Microsoft bỏ túi gần nửa tỷ USD nhờ Android

Thứ sáu - 30/09/2011 05:31

Microsoft bỏ túi gần nửa tỷ USD nhờ Android

Thống kê gần đây cho thấy hãng phần mềm Mỹ đã kiếm được khoản lời khổng lồ từ các thiết bị chạy Android, nhiều hơn khoảng 4 lần so với nền tảng Windows Phone 7 do chính họ tự phát triển.

Cứ mỗi điện thoại hay máy tính bảng được bán ra, Microsoft sẽ ngồi không và hưởng số tiền lãi từ 3 cho đến 6 USD. Công ty nghiên cứu thị trường Goldman Sachs ước lượng trong năm tài khóa 2012, hãng phần mềm này sẽ thu về khoảng 444 triệu USD.

Các công ty đồng ý nộp tiền bản quyền bao gồm HTC, Samsung Acer, Onkyo, ViewSonic và Velocity Micro. Lý do chính khiến họ trả tiền là vì không muốn dính líu đến kiện cáo ở tòa án. Microsoft gần đây khẳng định, tất cả sản phẩm chạy Android đều vi phạm bản quyền.

Hầu hết các điện thoại Android đều vi phạm bản quyền của Microsoft.

Cũng theo Goldman Sachs, với 1,75 triệu điện thoại Windows Phone 7 được bán ra trong quý II, Microsoft chỉ kiếm được khoảng 26 triệu USD và dự đoán là 103,4 triệu USD cho cả năm, chỉ bằng 1/4 so với từ Android.

Microsoft hứa hẹn với các đối tác rằng nếu sản xuất nhiều điện thoại Windows Phone hơn, số tiền phí bản quyền sẽ được giảm xuống. HTC ở Đài Loan cho biết trong tất cả điện thoại được ra mắt trong thời gian tới thì có đến 30% là chạy Windows Phone.

Biếm họa CEO của Microsoft cố bóp chết nền tảng Android. Ảnh: Kerodicas.

Google, công ty phát triển Android, gần đây đã tỏ thái độ bực tức trước hành động trên của Microsoft và gọi công ty này là "kẻ tống tiền". "Không thành công trên mảng smartphone, Microsoft phải dùng đến pháp lý để tống tiền các đối tác của chúng tôi. Hành động này đang cản trở việc đổi mới và phát triển công nghệ", phát ngôn viên của Google phát biểu.

Tác giả: Nguyễn Hùng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại333,280
  • Tổng lượt truy cập94,679,933
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây