Viện KHKT Bưu điện nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ sáu - 30/09/2011 05:33

Viện KHKT Bưu điện nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Sáng ngày 17/9, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai đã tới dự Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Viện Khoa học kỹ thuật Bưu điện và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Kể từ ngày thành lập (17/9/1966) cho đến nay, Viện Khoa học kỹ thuật Bưu điện (KHKT Bưu điện) luôn là đơn vị nghiên cứu đầu ngành về bưu chính viễn thông. Đặc biêt, từ năm 1997, Viện là một đơn vị trực thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, một mô hình thí điểm gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và đào tạo nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp chủ lực của Nhà nước là VNPT.

Cụ thể, trong công tác nghiên cứu khoa học của Viện giai đoạn 2006-2011, với vai trò là đơn vị chủ lực thực hiện các đề tài khoa học cấp Bộ, các nghiên cứu của Viện đóng góp hiệu quả cho Bộ xây dựng chiến lược phát triển công nghệ bưu chính, viễn thông, phát thanh truyền hình, hiện đại hóa mạng lưới và phát triển các dịch vụ viễn thông, CNTT cho quốc gia hay thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm đột xuất để phục vụ cho sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng và Chính phủ Đồng thời, trong giai đoạn này, Viện đã xây dựng hàng trăm bộ tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình, quy phạm về bưu chính, viễn thông, CNTT, phát thanh truyền hình nhằm cung cấp các sở cứ cho Bộ TT&TT nhằm hoàn thiện cơ chế quản lý.

Về định hướng nghiên cứu khoa học giai đoạn 2011-2015, Viện sẽ phải giải quyết kịp thời và hiệu quả những vấn đề cấp bách về kỹ thuật, công nghệ mà thực tiễn mạng lưới đặt ra hay trở thành hạt nhân trong mô hình 3 gắn kết "Nghiên cứu khoa học-Đào tạo- Sản xuất kinh doanh" của Học viện.

_DSC0801.jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Viện KHKT Bưu điện.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Viện KHKT Bưu điện sau 45 năm xây dựng và trưởng thành. Bộ trưởng mong rằng trong thời gian tới, Viện KHKT Bưu điện cũng như Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa để trở thành một địa chỉ tin cậy của nền khoa học công nghệ Việt Nam trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và sẽ là đầu mối quan trọng của quá trình thực hiện Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT”.

“Với lợi thế của mình, tôi tin rằng Học viện và Viện KHKT Bưu điện sẽ trở thành tổ chức nghiên cứu, đào tạo ngang tầm thế giới trong tương lai không xa”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định.

Tác giả: NK

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập350
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay50,687
  • Tháng hiện tại241,976
  • Tổng lượt truy cập94,390,640
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây