Nhà mạng Sprint đặt cược lớn vào “ván bài” iPhone

Thứ ba - 04/10/2011 12:14

Nhà mạng Sprint đặt cược lớn vào “ván bài” iPhone

Hãng viễn thông lớn thứ ba tại Mỹ, Sprint Nextel đã phải trả một cái giá quá đắt để nhận được quyền phân phối chiếc điện thoại iPhone của Apple. Theo đó, nhà mạng này phải trả cho Apple tới 20 tỷ USD để đặt hàng trước 30 triệu chiếc iPhone.

Tờ Wall Street Journal vừa công bố một bản báo cáo tiết lộ về việc hãng viễn thông Sprint đã phải chi đậm như thế nào để chắc chắn có được chiếc điện thoại “bom tấn” của Apple. Trang công nghệ Boy Genius Report còn tăng thêm phần hấp dẫn của câu chuyện khi khẳng định với số tiền đặt trước khổng lồ này, nhiều khả năng Sprint sẽ được phân phối độc quyền chiếc iPhone 5 sắp sửa ra mắt của Apple.

 

Theo Wall Street Journal, Sprint đã sẵn sàng chi tới hơn 20 tỷ USD để nhận được 30 triệu chiếc iPhone trong vòng 4 năm tới.

 

Đại diện của cả Apple và Sprint đều từ chối đưa ra lời bình luận về thông tin trên.

 

Vụ đầu tư mạnh tay của Sprint nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có được điện thoại iPhone trong danh mục sản phẩm của một nhà mạng. AT&T và Verizon hiện là hai hãng viễn thông duy nhất của Mỹ hiện có quyền bán ra iPhone 4. Việc Sprint đặt cược lớn vào iPhone cũng là một bằng chứng cho thấy thứ quyền lực mà Apple đã và đang áp đặt lên các nhà mạng, nó cho phép Apple kiếm được một hợp đồng béo bở kiểu như với Sprint và “khóa chặt” được nhà mạng này trong vài năm tới.
 



 

Mặt khác, khi đặt cược vào iPhone, Sprint kỳ vọng chiếc điện thoại đình đám này sẽ mang lại vận may cho mình. Mặc dù Sprint đã đạt được sự cải thiện đáng kể trong công việc kinh doanh cốt lõi của mình nhưng hãng viễn thông này vẫn đang tiếp tục đánh mất khách hàng ở phía bên Nextel. Giám đốc điều hành Sprint, Dan Hesse cho hay lý do hàng đầu khiến khách hàng rời bỏ hãng là vì điện thoại iPhone.

 

Mặc dù iPhone sẽ ổn định cơ sở khách hàng của Sprint và mang lại cho hãng này một lượng khách “sộp”sẵn sàng kí hợp đồng sử dụng dịch vụ dài hạn nhưng chiếc điện thoại này cũng đặt lên vai Sprint một gánh nặng tài chính trong tương lai gần. Sprint dự kiến sẽ phải chi 500 USD tiền trợ giá cho mỗi chiếc điện thoại iPhone.

 

Sprint được cho là sẽ duy trì kế hoạch không giới hạn của hãng để tạo sự khác biệt so với hai nhà mạng AT&T và Verizon. Sprint tin tưởng kế hoạch này sẽ cho phép họ lôi kéo khách hàng từ những đối thủ lớn hơn.

 

Trang BGR cho biết sẽ có hai phiên bản của iPhone là iPhone 4S và iPhone 5. iPhone 4S về cơ bản là model iPhone 4 với những linh kiện được nâng cấp và phần mềm mới, bao gồm khả năng để sử dụng nhiều chuẩn không dây, một bộ vi xử lý nhanh hơn và bộ vỏ phía sau làm bằng nhựa cao cấp hoặc kim loại. AT&T và Verizon cũng sẽ nhận được quyền phân phối chiếc điện thoại iPhone 4S.

 

Trong khi đó, trang BGR nhấn mạnh Sprint sẽ được độc quyền phân phối chiếc iPhone 5 có thiết kế hoàn toàn mới. Theo đó, iPhone 5 sở hữu màn hình 4 inch, bộ vi xử lý nhanh hơn và một kết nối WiMax. Máy sẽ được trang bị phần mềm độc quyền và một nút phụ chuyên dụng.

 

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Apple có quyết định trao cho Sprint quyền phân phối chiếc iPhone mới độc quyền hay không, ngay cả khi hãng viễn thông này chi một số tiền lớn như thế để đặt cọc. Một khi thỏa thuận này đươc thông qua, Apple sẽ chuyển được cơ sở của hãng dành cho thiết bị này đến khách hàng Sprint hoặc thuê bao trên các nhà mạng khác, những người có thể có được hợp đồng của họ dễ dàng. Là nhà mạng lớn thứ ba tại Mỹ, Sprint có một cơ sở thấp hơn đáng kể.

 

Bên cạnh đó, vẫn chưa chắc việc này sẽ ảnh hưởng đến các dự đoán về con số điện thoại iPhone được bán ra. Chuyên gia phân tích Bill Choi của Janney Capital Markets cho biết Apple có thể phân phối tới 84 chiếc iPhone trong năm nay và con số này sẽ là 107 máy vào năm tới.

 

iPhone 5 sẽ được Apple ra mắt vào ngày 5/10 (giờ VN).

 

Võ Hiền

Theo Cnet

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay32,137
  • Tháng hiện tại528,039
  • Tổng lượt truy cập94,874,692
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây