Dân buôn lậu giấu hàng trăm điện thoại trong bình gas

Thứ ba - 04/10/2011 09:21

Dân buôn lậu giấu hàng trăm điện thoại trong bình gas

Tội phạm có vô số mánh để tuồn hàng từ Hong Kong vào Trung Quốc (như bắn dây cáp qua sông rồi treo túi hàng để cho trôi tự do) và mới nhất là dùng bình gas để chứa các sản phẩm công nghệ.

Tờ Shenzhen Evening News cho hay, Hong Kong và Trung Quốc triển khai luật thuế độc lập, nên đồ công nghệ có mức giá chênh lệch cao. Dân buôn thường tìm cách nhập hàng từ Hong Kong (có giá rẻ hơn) đem sang bán ở Trung Quốc kiếm lời.

Xem video mô tả vụ giấu điện thoại trong bình gas (tiếng Trung)

Lần này, chúng mặc đồng phục của một công ty chuyên cung cấp gas cho các hộ gia đình, lái xe đạp 3 bánh để vận chuyển 6 bình gas vượt biên giới Sha Tau Kok tới Thâm Quyến (Trung Quốc). Khi kiểm tra, các nhân viên hải quan nhận thấy có hai bình nặng hơn số còn lại, khi lắc có tiếng kêu lạo xạo phát ra từ bên trong. Họ quyết định chiếu tia X quang và phát hiện 345 chiếc điện thoại nằm bên trong, chủ yếu mang thương hiệu của Samsung và Sony Ericsson.

Đầu tháng 8, một nhóm buôn lậu cũng tìm cách chuyển hàng bằng việc bắn cáp nối hai bờ sông rồi dùng ròng rọc chuyển iPhone, iPad vào Trung Quốc.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay56,559
  • Tháng hiện tại485,411
  • Tổng lượt truy cập94,832,064
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây