Phần mềm diệt virus “nội” miễn phí cho ĐTDĐ

Thứ hai - 03/10/2011 23:13
Phần mềm diệt virus cho điện thoại di động và máy tính bảng Bkav Mobile Security đã ra mắt ngày 4-10 với tính năng chống trộm, chặn tin nhắn rác và cuộc gọi, lưu trữ và khôi phục dữ liệu.
Phần mềm diệt virus “nội” miễn phí cho ĐTDĐ

Phiên bản đầu tiên của phần mềm Bkav Mobile Security hỗ trợ hệ điều hành Android và chính thức có mặt trên Google Android Market từ ngày 4-10. Để sử dụng miễn phí, người dùng có thể tải về từ địa chỉ http://market.android.com hoặc Mobile.bkav.com.vn. Ngoài ra, Bkav Mobile Security cũng có bản Pro với những tính năng nâng cao phục vụ các khách hàng trả phí theo năm.

Thống kê của Bkav cho thấy từ đầu năm đến nay đã có 3.628 virus mới xuất hiện trên điện thoại di động.

Tính năng chống trộm có trong Bkav Mobile Security giúp người dùng có thể xác định vị trí, tọa độ của chiếc điện thoại, qua đó có cơ hội tìm lại chúng. Phần mềm này còn giúp người sử dụng tìm lại điện thoại vứt đâu đó trong nhà nhưng để chế độ rung. Khi đó, chỉ cần nhắn tin qua website hoặc qua điện thoại khác (sau khi đã khai báo mật khẩu) đến số máy của mình thì điện thoại sẽ đổ chuông.

Trường hợp điện thoại rơi vào tay người khác mà chủ nhân không muốn để lộ thông tin trong đó thì có thể thực hiện khẩn cấp lệnh xóa hoặc khóa dữ liệu từ xa chỉ bằng một tin nhắn. Ngay cả khi sim của chủ nhân đã bị tháo và điện thoại sử dụng sim mới thì phần mềm cũng sẽ nhận ra sự thay đổi sim và nhắn tin về số điện thoại dự phòng và số dự phòng sẽ nhắn tin vào số điện thoại mới để xóa dữ liệu trên số máy đó. Các dữ liệu này đã được sao lưu trên đám mây để người dùng có thể sao lưu hoặc khôi phục khi cần thiết.

Đặc biệt, với tính năng giám sát truy cập (Privacy Advisor) có trên Bkav Mobile Security, người dùng có thể phát hiện ra tất cả các ứng dụng cài trên điện thoại của họ có hành động âm thầm theo dõi vị trí, thông tin cá nhân hay tin nhắn hay không. Điều này giúp người dùng tránh được nguy cơ bị theo dõi.

Ngoài ra, theo ông Vũ Ngọc Sơn, phần mềm này còn tích hợp công nghệ chặn tin nhắn rác và cuộc gọi không mong muốn. Chức năng này còn cho phép thiết lập các chế độ chặn cuộc gọi từ các thuê bao không có trong danh bạ vào ban đêm, đặt chế độ riêng cho ngày làm việc và ngày cuối tuần…

Phần mềm hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, khi cài đặt nó sẽ tự nhận biết số thuê bao của điện thoại là trong nước hay quốc tế để chuyển ngôn ngữ.

Được biết, các phiên bản hỗ trợ các hệ điều hành iOS (iPhone), Symbian (Nokia), BlackBerry và Window Mobile sẽ tiếp tục ra mắt trong tháng 11 tới.

Tác giả: LÂM THẢO

Nguồn tin: www.nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay13,758
  • Tháng hiện tại180,305
  • Tổng lượt truy cập94,328,969
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây