CEO của Microsoft bị giảm một nửa tiền thưởng

Thứ ba - 04/10/2011 06:30

CEO của Microsoft bị giảm một nửa tiền thưởng

Steve Ballmer vừa nhận được 1,38 triệu USD thu nhập của năm 2011. Con số này được Microsoft khẳng định là thấp hơn dự kiến do ông không mấy thành công trong việc phát triển nền tảng Windows Phone cho điện thoại

Cụ thể, theo báo Bloomberg, nếu hoàn thành vai trò CEO, tiền lương của ông này là 682.500 USD và được thưởng thêm 200% của số đó (tổng số 2,05 triệu USD). Tuy nhiên, do không làm tốt một số nhiệm vụ nên Steve Ballmer chỉ nhận được 100% tiền thưởng.

Steve Ballmer, CEO của Microsoft. Ảnh: MSN.

Các nhà lãnh đạo đánh giá cao Steve Ballmer vì đã giúp Microsoft có mức doanh thu khả quan, tiến hành phát triển hệ điều hành Windows 8 đúng thời điểm và thiết lập quan hệ với Nokia và Facebook. Tuy nhiên, họ cũng lên tiếng lo ngại trước doanh số thảm hại của thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone (chỉ đạt 1,75 triệu sản phẩm trong quý II/2011) và doanh thu của Windows cho PC giảm 2%.

Ngoài Steve Ballmer, Microsoft còn công bố tiền lương của các nhân viên cao cấp khác. Giám đốc điều hành Kevin Turner có lương cao nhất lên đến 9,3 triệu USD bao gồm cả tiền thưởng cổ phiếu còn Steven Sinofsky, Giám đốc mảng Windows nhận được là 7,2 triệu USD.

Tác giả: Nguyễn Hùng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm307
  • Hôm nay26,508
  • Tháng hiện tại455,360
  • Tổng lượt truy cập94,802,013
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây