Samsung Galaxy Note: Smartphone hay máy tính bảng?

Thứ năm - 03/11/2011 04:14

Samsung Galaxy Note: Smartphone hay máy tính bảng?

Được Samsung ra mắt từ triển lãm IFA 2011 tại Đức hồi tháng 9, đến nay Samsung Galaxy Note vẫn là đề tài tranh cãi ưa thích của những ai quan tâm đến qui cách thiết bị công nghệ. Đây là điện thoại thông minh (smartphone) hay máy tính bảng (tablet)?
Cuộc tranh cãi vào nhịp cao trào khi Galaxy Note ra mắt với màn hình khủng HD Super AMOLED 5,3 inch, chạy trên hệ điều hành Android 2.3 với bộ nhớ 1,4 Ghz. Tạp chí PC World Mỹ lấy ngay chủ đề trên cho tựa một bài báo “Samsung Galaxy Note – máy tính bảng nhỏ hay smartphone lớn? Tạp chí này cho rằng: “Samsung hi vọng có thể thuyết phục người dùng rằng Galaxy Note là cầu nối giữa smartphone và máy tính bảng”. CNET- môt trang web chuyên về công nghệ cho rằng: “Thiết bị Android này đang nằm ở khoảng trống giữa 2 dòng thiết bị smartphone và máy tính bảng”. Một số tờ báo khác tự hỏi phải chăng Samsung đang quay ngược thời gian trở về với thời của các thiết bị PDA dùng bút nhập liệu? Còn từ tháng 9/2011, GSMArena cho rằng nhiều khả năng là Galaxy Note với điểm số quy chuẩn cao sẽ có giá của tính máy bảng còn chức năng thì kết hợp giữa smartphone và máy tính bảng.
 
Galaxy Note là điện thoại thông minh hay máy tính bảng?
 
Không dừng lại ở phiên bản triển lãm như tại IFA hồi đầu tháng 9, Galaxy Note nhanh chóng được Samsung phát triển thành phiên bản thương mại cho giới hâm mộ và chính thức trình làng tại London, ngày 27/10 vừa qua. Tại sự kiện này, Galaxy Note được hoan nghênh nồng nhiệt. Một họa sĩ danh tiếng Liam Brazier đã dùng bút S Pen phác thảo nhanh siêu nhân Galaxy bay trên cầu sông Thames. Mọi chú ý hướng đến cây bút S Pen độc đáo của Galaxy Note bên cạnh những ồn ào quanh chủ đề smartphone hay máy tính bảng quen thuộc.
 
Galaxy Note đã “thắng” ngay từ buổi ra mắt đầu tiên chính vì lẽ đó.
 
Galaxy Note sở hữu màn hình lớn như một vài mẫu máy tính bảng và đầy đủ chức năng nghe – nói của một chiếc điện thoại thông minh.
 
Samsung nhấn mạnh đây là thiết bị dùng bên ngoài văn phòng, dành cho những người dùng hay di chuyển, kết hợp giữa smartphone và máy tính bảng. Vì vậy nó mỏng, nhẹ, có màn hình lớn, tận dụng tối đa không gian hiển thị và biết chia màn hình, pin mạnh, bộ xử lý 2 nhân.
 
Có lẽ Galaxy Note là thiết bị công nghệ thu hút nhiều tranh luận, quan tâm nhất trong thời gian qua. Một điều khá chắc chắn rằng, với những xôn xao nêu trên, tình cảm của người hâm mộ dành cho thiết bị mới và lạ này không hề ít.
 
Galaxy Note đang thu hút rất nhiều tranh luận, quan tâm từ phía người dùng.
 
Giới công nghệ Việt nói gì?
 
Ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên Mobile cho rằng, Galaxy Note là một thiết bị đáng chờ đợi. Ông cho biết: "Giữa một rừng smartphone với kích thước giống nhau, Galaxy Note vượt lên với màn hình rộng hơn, đi kèm chiếc nút sẽ gây chú ý". Ông cũng nhận xét: "Giờ điện thoại thông minh nhiều, rất khó để phân biệt khi các kích thước 3,5 hay 4,3 inch nhan nhản. Mẫu nào cũng có màn hình chạm, giao diện khá giống nhau. Galaxy Note dù kén chọn, nhưng sẽ hướng tới một lượng khách hàng riêng, ưa sự độc đáo và khác biệt."
 
Anh Vũ Hải – chủ siêu thi Haimobile trên đường Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng rất hoan nghênh màn hình khủng của Galaxy Note. Anh cho biết thêm: “Galaxy Note không chỉ có màn hình lớn mà còn có cây bút S Pen hỗ trợ tốt hơn cho các ghi chú. Việc minh họa một ý tưởng cũng trở nên dễ dàng hơn.”
 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại411,533
  • Tổng lượt truy cập94,758,186
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây