Symantec giới thiệu giải pháp chống thất thoát dữ liệu máy tính bảng

Thứ hai - 17/10/2011 22:00
Hôm qua, 17/10/2011, hãng Symantec đã chính thức công bố kế hoạch tung ra thị trường giải pháp Chống thất thoát dữ liệu (Data Loss Prevention – DLP) dành cho máy tính bảng, đây là giải pháp chống thất thoát dữ liệu đầu tiên cho phép kiểm soát và bảo...
Symantec giới thiệu giải pháp chống thất thoát dữ liệu máy tính bảng

Hôm qua, 17/10/2011, hãng Symantec đã chính thức công bố kế hoạch tung ra thị trường giải pháp Chống thất thoát dữ liệu (Data Loss Prevention – DLP) dành cho máy tính bảng, đây là giải pháp chống thất thoát dữ liệu đầu tiên cho phép kiểm soát và bảo vệ toàn diện những thông tin quan trọng trên máy tính bảng. Hiện nay, giải pháp DLP mới hỗ trợ cho dòng máy tính bảng iPad của Apple, nguyên lý hoạt động là cung cấp khả năng bảo vệ dựa trên nhận biết nội dung (content-aware protection).

 

Theo kết quả khảo sát hiện trạng bảo mật mới đây của Symantec cho thấy xu hướng sử dụng máy tính bảng ngày càng trở nên phổ biến trong doanh nghiệp. Trong số các đơn vị tham gia khảo sát, 35% doanh nghiệp cho biết điện toán di động khiến việc cung cấp hỗ trợ bảo mật trực tuyến trở nên khó khăn hơn, và việc máy tính bảng đang dần thay thế laptop khiến cho bộ phận CNTT sẽ phải đối mặt với thách thức mới trong việc bảo vệ thông tin kinh doanh nhạy cảm trên những thiết bị đầu cuối mới này.

 

Giải pháp DLP sẽ cho phép người dùng sử dụng máy tính bảng theo nhu cầu của họ, đồng thời nó giúp kiểm soát và giám sát việc truyền nhận những dữ liệu quan trọng từ các thiết bị này dựa trên khả năng nhận biết nội dung. Khả năng bảo vệ được mở rộng tới thiết bị và thông tin  dù cho người dùng truy nhập mạng doanh nghiệp qua kết nối 3G hoặc kết nối không dây. Khả năng hỗ trợ các thiết bị máy tính bảng chạy hệ điều hành Android dự kiến sẽ được ra mắt trong năm sau.

 

Ngoài ra, Symantec cũng giới thiệu một loạt các giải pháp mã hóa từ mã hóa toàn bộ ổ đĩa và các thiết bị nhớ di động tới các giải pháp mã hóa email và máy chủ. Những giải pháp này cũng bao gồm cả giải pháp PGP Viewer dành cho nền tảng iOS của Symantec. Công cụ xem mã hóa (viewer) cho phép nhân viên của các tổ chức thông qua máy chủ PGP Universal Server của Symantec  đọc được những thông điệp được mã hóa trên các thiết bị chạy iOS của Apple, bao gồm iPad và iPhone.

 
Giải pháp Symantec Data Loss Protection dành cho máy tính bảng, phiên bản hỗ trợ iPad, dự kiến sẽ chính thức ra mắt đầu năm 2012. Sản phẩm sẽ được tính giá cài trên từng máy. Phiên bản giải pháp hỗ trợ nền tảng Android dự kiến sẽ được ra mắt sau đó. Phần mềm Symantec PGP Viewer cho nền tảng iOS là một ứng dụng cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple và hiện có thể được tải về từ App Store.  
 

Lan Anh

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay26,483
  • Tháng hiện tại348,436
  • Tổng lượt truy cập94,695,089
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây