Samsung tiếp tục “ngáng đường” iPhone 4S

Thứ hai - 17/10/2011 05:04

Samsung tiếp tục “ngáng đường” iPhone 4S

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung càng trở nên căng thẳng hơn sau khi hôm nay, Samsung cho biết hãng sẽ tiếp tục tìm cách để cấm Apple bán điện thoại iPhone 4S tại Nhật và Úc.

Đây là động thái gây hấn tiếp theo của Samsung sau khi hãng này đâm đơn kiện Apple tại Pháp và Ý với cáo buộc “Quả táo” vi phạm nhiều bản quyền của hãng.

                                                                                                                   

Samsung đã gửi đơn kiện tới tòa án Tokyo, Nhật Bản và tòa án New South Wales Registry, Úc để yêu cầu các tòa án ra lệnh cấm bán iPhone 4S tại 2 nước này. Ngoài ra, Samsung cũng yêu cầu tòa án Nhật Bản ra lệnh cấm Apple kinh doanh iPhone 4 và máy tính bảng iPad 2.

 

Đơn kiện Apple tại Nhật cáo buộc hãng này vi phạm công nghệ và các bằng sáng chế về giao diện người dùng. Trong khi đó, tại Úc, Samsung kiện Apple ăn cắp các bản quyền về các chuẩn kết nối không dây.

 

Động thái mới nhất của Samsung được đưa ra ngay sau khi tòa án Úc ra lệnh tạm thời cấm bán máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 tại nước này.

 

Samsung và Apple vướng vào cuộc chiến pháp lý từ nhiều tháng nay với các cáo buộc cho rằng đối thủ đã ăn cắp bản quyền trong các mẫu điện thoại và máy tính bảng mới.

Trong đơn kiện của mình, Samsung “tố”: “Apple tiếp tục vi phạm các công nghệ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không ngồi yên và sẽ quyết tâm bảo vệ tài sản sở hữu của mình”.

 

Samsung đang thất thế

 

Mặc dù cả hai đều đâm đơn kiện lẫn nhau nhưng Apple dường như đang có những chiến thắng bước đầu trong cuộc chiến pháp lý này.

 

Tuần trước, một thẩm phán tại Mỹ cho biết các máy tính bảng của Samsung đã vi phạm bằng sáng chế của Apple. Tuy nhiên, người này cho hay Apple cần phải có bằng chứng xác thực về các bản quyền của mình thì mới giành được lệnh cấm bán máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung

 

Ngay sau đó, tòa án Úc cũng phát lệnh cấm bán Galaxy tab 10.1 tại nước này. Tuy nhiên, Samsung cho biết hãng sẽ kháng cáo.

 

Ngoài ra, Apple cũng đã giành chiến thắng trước đối thủ tại Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu. Theo đó, tòa án Đức đã ra lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1.

 

Trong khi đó, tham vọng đòi lệnh cấm bán các sản phẩm của Apple của Samsung đã bị một tòa án ở Hà Lan từ chối vào cuối tuần trước.
 
Khôi Linh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại191,449
  • Tổng lượt truy cập94,340,113
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây