Thị trường Internet băng rộng: Chạy đua chóng mặt

Thứ năm - 09/05/2013 00:01
Cuộc cạnh tranh trên thị trường Internet băng rộng Việt xem ra lại trở nên khá nóng bỏng trước sự bắt tay của CMC Telecom với VCTV ra dịch vụ Internet trên truyền hình cáp. Nhiều ý kiến cho rằng, sự hợp tác này sẽ khiến các nhà cung cấp dịch vụ Internet băng rộng trên thị trường phải lo ngại…
Thị trường Internet băng rộng: Chạy đua chóng mặt

Cuộc cạnh tranh trên thị trường Internet băng rộng Việt xem ra lại trở nên khá nóng bỏng trước sự bắt tay của CMC Telecom với VCTV ra dịch vụ Internet trên truyền hình cáp. Nhiều ý kiến cho rằng, sự hợp tác này sẽ khiến các nhà cung cấp dịch vụ Internet băng rộng trên thị trường phải lo ngại…

Thị trường Internet băng rộng: Lại chạy đua chóng mặt

Hôm 6/3 vừa rồi, CMC Telecom với Truyền hình cáp Việt Nam VCTV đã cùng nhau ký vào bản hợp đồng hợp tác chiến lược, triển khai cung cấp dịch vụ Internet trên hạ tầng mạng truyền hình cáp của Truyền hình cáp Việt Nam.

Với cái bắt tay này, chỉ với một đường truyền tín hiệu, ngoài các gói dịch vụ truyền hình cáp, truyền hình độ phân giải SD, HD mà VCTV đang cung cấp, các khách hàng của VCTV còn có thể dễ dàng kết nối Internet trên mạng truyền hình cáp với tốc độ đường truyền cao (từ 2 Mbps đến 10 Mbps).

Theo như dự kiến, dịch vụ khá tiện ích này sẽ được cung cấp từ tháng 8/2013. Phía CMC Telecom đã không giấu diếm mục tiêu sẽ có khoảng 200.000 thuê bao VCTV sử dụng dịch vụ Internet trên truyền hình cáp GigaNet Home trong thời gian không xa. Và không chỉ cung cấp dịch vụ ở Hà Nội, CMC Telecom sẽ phát triển dịch vụ Internet trên truyền hình cáp GigaNet Home tại các tỉnh phía Bắc như Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương..., những nơi vốn có đông thuê bao đang dùng dịch vụ của VCTV.

Trao đổi với phóng viên, đại diện CMC Telecom cho hay, do sử dụng hạ tầng sẵn có của truyền hình cáp nên việc lắp đặt Internet rất nhanh, dự kiến sẽ không quá 3 ngày. Đã vậy, CMC Telecom cũng đã có khá nhiều mối quan hệ với các đơn vị truyền hình cáp cũng như khách hàng đã quen công nghệ Internet trên truyền hình cáp nên có khá nhiều thuận lợi trong việc cung cấp dịch vụ…

Thị trường Internet băng rộng: Lại chạy đua chóng mặt

Với chừng ấy các thông tin được cung cấp về dịch vụ Internet trên hạ tầng mạng truyền hình cáp, nhiều người cho rằng, đây thực sự là một đối thủ mới trên thị trường dịch vụ Internet băng rộng hiện nay, nhất là với dịch vụ Internet ADSL.

Đã từng có thời kỳ, dịch vụ Internet ADSL Việt Nam đã có tốc độ tăng trưởng được đánh giá là bùng nổ. Số thuê bao phát triển năm sau gấp đôi năm trước với thị phần chủ yếu nằm trong tay ba doanh nghiệp lớn nhất là VNPT/VDC, Viettel và FPT Telecom. Khoảng 2 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng của dịch vụ này có vẻ như đã bị chững lại ít nhiều, nếu không muốn nói kinh doanh ADSL đã bắt đầu gặp khó trước nhiều đối thủ cạnh tranh như 3G, cáp quang FTTH. Và giờ là Internet trên hạ tầng mạng truyền hình cáp.

Thị trường Internet băng rộng: Lại chạy đua chóng mặt

Cho tới giờ, thị phần dịch vụ ADSL lớn nhất vẫn thuộc về VNPT với trên 60%. Thế nhưng, rất có thể, con số này sẽ bị san sẻ đi phần nào trước đối thủ mới khá đáng gờm này. Theo phân tích của các chuyên gia viễn thông, hiện giờ, nếu so với dịch vụ Internet băng rộng ADSL, điểm yếu của dịch vụ Internet trên truyền hình cáp mà CMC Telecom sẽ cung cấp là giá cước. Giá cước dịch vụ GigaNet Home do CMC Telecom cung cấp đang có mức từ 150.000 đồng/tháng cho đến 650.000 đồng/tháng. Với mức giá 650.000 đồng cho gói 10Mbps/768Kbps mà CMC TI đưa ra vẫn còn khá cao nếu so với những gói cước ADSL trên thị trường.

Vì vậy, để không bị dịch vụ mới của CMC Telecom “lấn lướt” về thị phần, thì các nhà cung cấp dịch vụ Internet băng rộng hiện nay như VNPT, FPT, Viettel cần nhanh chóng có những chính sách phù hợp, hấp dẫn hơn để có thể “giữ chân” các thuê bao của mình. Khó có thể nêu rõ đó là chính sách nào, nhưng có thể xem xét từ việc giảm giá cước, nâng cao chất lượng dịch vụ, tích cực triển khai thêm các dịch vụ giá trị gia tăng… hay đưa ra những tiện ích phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau chẳng hạn.

Các chuyên gia khuyến cáo, các doanh nghiệp hãy nghiên cứu và sớm triển khai. Bởi rất có thể, dù ở thời điểm này, giá cả còn là trở ngại số một của dịch vụ Internet trên truyền hình cáp, nhưng tương lai gần, yếu tố giá cả sẽ không còn là vấn đề quá lớn. Bởi theo như lời của đại diện CMC Telecom, họ sẽ nhanh chóng hoàn thiện công nghệ, hạ giá thành xuống thấp hơn để khuyến khích người dùng các dịch vụ Internet băng rộng khác phải tính chuyện lựa chọn, chuyển sang sử dụng dịch vụ vì sức hấp dẫn, tiện lợi của dịch vụ Internet trên truyền hình cáp.

Tác giả: Theo XHTT

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay22,991
  • Tháng hiện tại189,538
  • Tổng lượt truy cập94,338,202
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây