"Trợ lý" Siri của iPhone 4S đe dọa "đế chế" Google

Thứ hai - 07/11/2011 04:08

"Trợ lý" Siri của iPhone 4S đe dọa "đế chế" Google

Chủ tịch Google, ông Eric Schmidt thừa nhận chức năng nhận diện giọng nói Siri, hiện đang được Apple sử dụng trên điện thoại iPhone 4S, là một “bước tiến” quan trọng và có thể đe dọa đến công việc kinh doanh của gã khổng lồ tìm kiếm Google.
“Siri của Apple là một bước tiến quan trọng. Chức năng nhận diện giọng nói này thể hiện những sáng kiến trong lĩnh vực tìm kiếm”, ông Schmidt phát biểu trước tiểu ban chống độc quyền của thượng viện Mỹ vào tháng 9 vừa qua “Google hiện có rất nhiều đối thủ mạnh và đôi khi chúng tôi không lường trước được những mối đe dọa cạnh tranh từ những phương pháp truy cập thông tin mới”.

Siri sử dụng microphone có sẵn trong iPhone 4S để nhận lệnh người dùng và biến chúng thành các thao tác trên điện thoại. Các thao tác bao gồm thực hiện sử dụng một kết nối mạng như tìm kiếm web, thiết lập nhắc nhở và kiểm tra giá cổ phiếu…

Chủ tịch Google thừa nhận Siri là một mối đe dọa đối với Google

Ông Schmidt lưu ý rằng một số tờ báo đã gọi Siri là sự đánh dấu của Apple vào lĩnh vực tìm kiếm và là một “sát thủ” đối với Google.  Vị chủ tịch Google cũng phản bác lại một số báo cáo trước đó cho rằng ông đã “hoàn toàn sai lầm” khi nói Apple và Facebook không phải là những đối thủ cạnh tranh trong tìm kiếm Internet.

“Tầm quan trọng của mạng xã hội đối với trải nghiệm trực tuyến của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể”, ông nói “Người tiêu dùng đang tìm kiếm các câu trả lời khi họ tiến hành tìm kiếm trên mạng và tìm kiếm xã hội đã trở thành một đối thủ cạnh tranh quan trọng trong việc giúp đỡ mọi người tìm thấy những câu trả lời trực tuyến này”.

Apple đã công bố dịch vụ nhận diện giọng nói như một chức năng độc quyền cho điện thoại iPhone 4S vốn được trình làng tại Mỹ vào ngày 14/10. Apple có được công nghệ này khi thâu tóm nhà phát triển công nghệ nhận diện giọng nói Siri vào hồi tháng 4/2010. Apple cho biết hãng đang lên kế hoạch tăng thêm sự hỗ trợ cho các ngôn ngữ bổ sung cũng như cung cấp một số tính năng chỉ dành cho khách hàng Mỹ như bản đồ và tìm kiếm địa phương vào năm tới.

Võ Hiền
Theo Cnet

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay25,708
  • Tháng hiện tại243,183
  • Tổng lượt truy cập94,589,836
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây