iPhone 5, “đáng giá” như thế nào?

Thứ tư - 28/09/2011 21:26

iPhone 5, “đáng giá” như thế nào?

(Dân trí)- Cuối cùng, sau thời gian dài chờ đợi, iPhone 5 sẽ được trình làng tại sự kiện được Apple tổ chức vào ngày 4/10 tới. Tuy nhiên, iPhone 5 có thực sự đáng giá cho sự chờ đợi lâu nay? Dưới đây là những điều mà người dùng trông đợi sẽ xuất hiện trên iPhone 5. >> Apple đã sẵn sàng “phát nổ” iPhone 5 vào 4/10
Thiết kế mới mẻ

Có thể nhận thấy, lần lượt các phiên bản của iPhone được ra mắt đều không có sự cải tiến quá khác biệt. Và giờ đây, với iPhone 5, người dùng hy vọng vào 1 sự “phá cách” và thay đổi trong phong cách thiết kế của iPhone.

Nhiều người hy vọng iPhone 5 sẽ có sự đột phá về thiết kế (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, điều này khó có thể trở thành sự thật, nếu những tin đồn và hình ảnh rò rỉ về mẫu vỏ của iPhone 5 là chính xác. Bởi vì, theo những hình ảnh này, mẫu vỏ của iPhone 5 không có quá nhiều sự khác biệt về thiết kế và kích cỡ so với iPhone 4. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin rằng, iPhone 5 sẽ có thiết kế mỏng hơn, hoặc có thể sẽ có kích cỡ lớn hơn về màn hình.

Dù sao, phần lớn người dùng vẫn hy vọng vào 1 sự thay đổi có thể có trong thiết kế của iPhone 5.

Nhanh và mạnh hơn

Chưa có bất kỳ thông tin nào về cấu hình của iPhone 5, tuy nhiên, với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ phía các đối thủ, mà đa phần tập trung vào việc phát triển cấu hình và hiệu suất của smartphone, chắc chắn Apple cũng sẽ không ngồi yên và phải trang bị cho iPhone 5 của mình 1 cấu hình tương đối để có thể chống lại các đối thủ.

Với việc trang bị vi xử lý lõi kép A5 như iPad 2, iPhone 5 sẽ có tốc độ nhanh và mạnh mẽ hơn

Hiện nhiều người tin rằng chiếc điện thoại này sẽ sử dụng vi xử lý lõi kép A5, tương tự như trên iPad 2 và bộ nhớ RAM trang bị tối thiểu 1GB. Cấu hình này đã mạnh hơn hẳn vi xử lý A4 và 512 MB bộ nhớ RAM hiện đang được sử dụng trên iPhone 4.

Màn hình và máy ảnh tốt hơn

Kích cỡ màn hình và chất lượng máy ảnh cũng là 1 trong những khía cạnh có sự cạnh tranh gay gắt giữa iPhone và các đối thủ khác trên thị trường di động. Hiện tại, kích cỡ của iPhone 4 nhỏ hơn với khá nhiều đối thủ (tiêu biểu trong đó là Galaxy S II của Samsung), nên nhiều người tin rằng, iPhone 5 sẽ được trang bị màn hình lớn hơn, với độ phân giải cao hơn.

iPhone 5 sẽ có máy ảnh lên đến 8 megapixel?

Cùng với đó, nhiều nguồn tin khẳng định, iPhone 5 sẽ được trang bị máy ảnh lên đến 8 megapixel và có khả năng quay video chuẩn 1080p. Tuy nhiên điều này sẽ khiến thời lượng pin trên iPhone 5 bị rút ngắn lại, trong khi Apple rất chú trọng đến việc kéo dài thời lượng pin các sản phẩm của mình. Do vậy, nếu thực sự được trang bị màn hình lớn hơn, chắc hẳn Apple sẽ phải chú trọng đến việc phát triển pin với nguồn năng lượng lớn hơn.

Tính năng nhận diện giọng nói

iPhone 5 sẽ hoàn hảo hơn với tính năng nhận diện giọng nói

Apple đã từng mua lại công ty chuyên phát triển các dịch vụ nhận diện giọng nói Siri vào năm ngoái, tuy nhiên chưa thấy tác dụng nào của thương vụ này. Do vậy, đây có thể xem là cơ sở để tin rằng iPhone 5 sẽ được Apple trang bị thêm tính năng nhận diện giọng nói, cho phép người dùng ra lệnh và tương tác với sản phẩm bằng cách nói mà không cần phải thao tác bằng tay.

Hỗ trợ 4G

Với việc phát triển của Internet băng thông rộng, sẽ thật đáng tiếc nếu iPhone 5 không hỗ trợ 4G. Dĩ nhiên, việc này sẽ khiến thời lượng pin của iPhone 5 bị ảnh hưởng không nhỏ, tuy nhiên, nếu so với các đối thủ, nhất là những smartphone sử dụng Android, đa phần đều đã hỗ trợ 4G thì thật khó để iPhone có thể bỏ qua điều này.

Liệu Apple có trang bị 4G cho iPhone 5?

Tuy nhiên, nếu hỗ trợ cả 4G, chắc hẳn iPhone 5 sẽ có thiết kế lớn hơn iPhone 4 vì Apple cần phải trang bị cho sản phẩm pin với dung lượng lớn hơn, nếu không muốn thời lượng pin thường xuyên “chết yểu”.

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Tags: đáng, iphone, 5, giá, thế, như, nào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay25,708
  • Tháng hiện tại250,039
  • Tổng lượt truy cập94,596,692
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây