Gmail, Google Calendar và Google Docs sẽ có thể sử dụng offline

Thứ tư - 28/09/2011 21:32

Gmail, Google Calendar và Google Docs sẽ có thể sử dụng offline

Không thể truy cập Internet? Đừng lo lắng! Với những tính năng mới về khả năng offline của Google, bạn vẫn có thể sử dụng Gmail, Docs và Calendar.
Không thể truy cập Internet? Đừng lo lắng! Với những tính năng mới về khả năng offline của Google, bạn vẫn có thể sử dụng Gmail, Docs và Calendar.


Thông thường, nếu như không có kết nối Internet - ví dụ tại sân bay, trên tàu hoặc khi trời có bão – bạn sẽ phải bó tay nếu muốn truy cập thông tin tại Gmail. Nhưng giờ đây điều đó đã chấm dứt. Với Google Apps, bạn có thể tiếp tục làm việc offline mà không cần đến mạng internet.


Thực hiện lời hứa của mình tại hội nghị Google I/O năm 2011, Google hiện đã thông báo bước đầu tiên của mình trong việc thực hiện truy cập offline với bộ phần mềm thích hợp dựa trên web. Bắt đầu từ cuối tháng 09/2011, Gmail, Google Calendar và Google Docs sẽ có thể sử dụng offline.


Gmail Offline cho phép người sử dụng đọc, trả lời, tìm kiếm và lưu trữ tin nhắn mà không cần truy cập mạng. Để có thể sử dụng Gmail Offline, người dùng đơn giản chỉ cần truy cập Web Chrome Store và tải về các ứng dụng. Ứng dụng có hỗ trợ HTML5 này dựa trên các ứng dụng Gmail Web dành cho máy tính bảng, được xây dựng để hoạt động dù có hay không có truy cập internet.

Sau khi đã tải về ứng dụng Gmail Offline, bạn có thể tiếp tục sử dụng Gmail ngay cả khi bạn bị mất kết nối Internet. Chuyển sang chế độ Offline bằng cách click chuột vào biểu tượng Gmail Offline trên trang " new tab" của Chrome.


Sau lần khởi động đầu tiên, Gmail Offline sẽ tự động đồng bộ ti nhắn và sắp xếp các thao tác bất cứ khi nào Chrome đang chạy và có sẵn kết nối Internet. Lưu ý rằng nếu bạn sử dụng máy tính công cộng hoặc những máy tính có thể chia sẻ, bạn không nên kích hoạt Offline Gmail.


Để làm việc offline trong Calendar và Docs, click vào biểu tượng dụng cụ ở góc trên bên phải của ứng dụng Web và chọn tùy chọn để truy cập offline. Trong Calendar, bạn sẽ có thể xem các sự kiện và các cuộc hẹn. Trong Docs offline, bạn chỉ có thể xem các tài liệu và bảng tính.

Google nói rằng việc chỉnh sửa các ứng dụng offline hiện vẫn chưa sẵn sàng, và các chuyên gia của Google vẫn đang "nỗ lực làm việc để hoàn thiện ứng dụng mới." Ngoài ra, Google còn hứa hẹn sẽ cung cấp cho người sử dụng khả năng tùy chỉnh số lượng email mà họ muốn đồng bộ hóa.
 
 

Thu Trang (theo CNN)

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại288,302
  • Tổng lượt truy cập94,634,955
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây