Khái niệm 'IT di động' bắt đầu hình thành

Thứ tư - 28/09/2011 21:37

Khái niệm 'IT di động' bắt đầu hình thành

IT (tin học) không còn bó hẹp và chỉ liên quan đến các cỗ máy tính mà hiện nay iPad, iPhone và các smartphone khác cũng đang thâm nhập môi trường này.

Mọi người bắt đầu mang tablet và smartphone đến công sở và sử dụng chúng như một phương tiện để làm việc. "2011 là năm khái niệm mobile IT ra đời", CEO Bob Tinker của công ty MobileIron nhận định. "Đây là năm ngành tin học mở rộng mục tiêu hướng đến thiết bị di động. Các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn trên toàn cầu sẽ triển khai điện thoại và máy tính bảng ở mức tổng công ty trong khoảng 12 tháng tới, giống như họ trang bị máy tính cho nhân viên vậy".

Quá trình triển khai này sẽ diễn ra dễ dàng vì lâu nay, đa số nhân viên tự sắm điện thoại mà không đòi hỏi nhà quản lý phải trang bị cho họ. Dù có vai trò quan trọng trong liên lạc công việc, người ta coi điện thoại như một mặt hàng cá nhân.

Sự phổ biến của thiết bị di động sẽ buộc các bộ phận IT trong doanh nghiệp phải thay đổi thể thích nghi và quản lý dữ liệu
Sự phổ biến của thiết bị di động sẽ buộc các bộ phận IT trong doanh nghiệp phải thay đổi để có thể vừa quản lý dữ liệu chặt hơn, vừa mang đến sự linh hoạt hơn cho nhân viên. Ảnh: Exorcorp.

Việc coi máy tính bảng, điện thoại di động là một thiết bị IT giống như máy tính sẽ mang đến nhiều lợi ích. Khi công nghệ ngày càng phát triển, môi trường làm việc sẽ không còn bó hẹp trong văn phòng nữa. Các bộ phận kỹ thuật có thể cấp quyền để người sử dụng truy cập mạng nội bộ công ty tại bất cứ đâu, giúp họ thuận tiện và linh hoạt khi làm việc. Về phía người sử dụng, họ vẫn cảm thấy thoải mái vì đó là thiết bị của họ và có thể dùng chúng theo ý muốn.

Các chuyên gia bảo mật cũng đang liên tục cảnh báo sự phổ biến của iPhone, iPad và điện thoại Android nơi công sở có thể dẫn đến việc rò rỉ thông tin mật ra ngoài trong khi các chuyên gia IT vẫn chỉ loanh quanh với việc bảo mật máy tính. Do đó, họ cần mở rộng tư duy về mobile IT để xây dựng ứng dụng, quản lý và bảo vệ dữ liệu toàn diện hơn.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay17,626
  • Tháng hiện tại184,173
  • Tổng lượt truy cập94,332,837
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây