Amazon trình làng máy tính bảng giá chỉ 4 triệu đồng

Thứ tư - 28/09/2011 22:12

Amazon trình làng máy tính bảng giá chỉ 4 triệu đồng

Hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới chính thức bước chân vào lãnh địa mới bằng “Ngọn lửa” Kindle Fire chỉ nặng vỏn vẹn 413 g và giá chưa bằng một nửa so với Apple iPad.

Kindle Fire có kích thước 190 x 120 x 11,4 mm, màn hình cảm ứng đa điểm IPS 7 inch với góc nhìn rộng, lớp chống xước Gorilla Glass, vi xử lý lõi kép 1 GHz, bộ nhớ trong 8 GB, giắc cắm audio 3,5 mm và pin đủ lâu để xem video liên tục 7,5 tiếng (tắt Wi-Fi). Sản phẩm không được trang bị camera, micro và 3G nhưng bù lại giá chỉ 200 USD trong khi Apple iPad 2 bản không có 3G đã là 500 USD.

Amazon cũng đã khoác lớp áo mới cho hệ điều hành Android bằng một giao diện tươi mới, dễ dùng và gắn bó mật thiết với thư viên khổng lồ về phim, tạp chí, nhạc… của họ. Người mua sẽ được dùng thử dịch vụ Amazon Prime (vốn có giá 79 USD/năm) trong vòng 30 ngày. Trong tháng 7 và đầu tuần này, Amazon tuyên bố hợp tác bản quyền với CBS và Twentieth Century Fox, bổ sung hơn 4.000 phim và chương trình TV mới vào kho nội dung trực tuyến Prime.

Jeff Bezos, CEO của Amazon, công bố tablet giá rẻ. Ảnh: AP.

Tại lễ công bố sản phẩm vừa kết thúc ở New York (Mỹ), Jeff Bezos, CEO của Amazon, quả quyết rằng ông có thể tận dụng sự thống trị của trong lĩnh vực thương mại điện tử làm đòn bẩy để tạo ra mối đe dọa thực sự đối với iPad. Một số khảo sát gần đây cho thấy giá rẻ luôn là tiêu chí đầu tiên của đa số người tiêu dùng khi chọn mua máy tính bảng. Một minh chứng dễ thấy là HP TouchPad đã chính thức bị khai tử nhưng vẫn tạo cơn sốt chỉ vì nó được giảm giá xuống dưới 150 USD. Nhận ra điều này, Amazon đi theo hướng hoàn toàn khác các đối thủ trên thị trường. Họ không cố cho ra đời một sản phẩm siêu mỏng, siêu nhẹ, thông số kỹ thuật cao… mà tung ra một thiết bị có cấu hình bình dân, khó chinh phục được các khách hàng khó tính nhưng phù hợp túi tiền của đa số người sử dụng phổ thông.

Kindle Fire
Bộ ảnh máy tính bảng Kindle Fire.
Video giới thiệu máy tính bảng Kindle Fire.

Người sử dụng đã có thể bắt đầu đặt hàng Kindle Fire và sản phẩm sẽ được xuất xưởng từ 15/11. Doanh thu của Amazon từ việc bán sách điện tử, phim và nhạc trên thiết bị có thể giúp họ kiếm lợi nhuận để bù lại cho số lãi nhỏ bé vì đưa ra mức giá khá thấp cho tablet.

“Rõ ràng, Amazon là đối thủ tiềm năng duy nhất trên thị trường máy tính bảng vì họ có trong tay giống những gì Apple đang có. Nếu nhìn sâu vào chuỗi sản phẩm Amazon đang cung cấp, có thể thấy họ sở hữu những dịch vụ, nội dung mà không nhà sản xuất tablet nào khác trên thị trường có được, nhất là trong lĩnh vực giải trí”, chuyên gia phân tích Brian Blair của hãng nghiên cứu Wedge Partners (Mỹ) nhận định. Tuy nhiên, ông cũng tin rằng một tablet thực thụ phải có màn hình 10 inch.

Ảnh thực tế Amazon Kindle Fire.
Video dùng thử Amazon Kindle Fire.

Amazon cũng tiếp tục gây bất ngờ khi tung ra phiên bản sách điện tử Kindle Touch với màn hình E Ink cảm ứng và kho lưu trữ miễn phí trên Amazon Cloud… với giá chỉ 100 USD(bản được trang bị 3G sẽ là 150 USD). Với những ai không có nhu đầu mua sách cảm ứng, họ chỉ cần bỏ ra 80 USD cho bản Kindle mới nhỏ hơn 16% so với thế hệ cũ. “Chúng tôi sẽ bán được hàng triệu thiết bị này”, CEO Bezos tuyên bố.

So sánh cấu hình Kindle Fire, iPad 2 và Nook Color

AddVote(1000535704,0,370601118,'','Bạn đánh giá thế nào về Amazon Kindle Fire?','#FF0000','#C0C0C0','100%',5, new Array(new Array('Sẽ đánh bại iPad về doanh số.',0,0),new Array('Không thắng iPad nhưng có vị trí riêng nhờ giá rẻ.',0,1),new Array('Cũng \'tầm tầm\' như các tablet khác.',0,2),new Array('Sẽ sớm trở thành \'bom xịt\'.',0,3),new Array('Ý kiến khác.',0,4)),'',1)

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay16,524
  • Tháng hiện tại299,518
  • Tổng lượt truy cập94,646,171
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây