Hai phút trải nghiệm nền tảng Android 4

Thứ tư - 28/09/2011 22:56

Hai phút trải nghiệm nền tảng Android 4

Hệ điều hành mới của Google mang tên mã Ice Cream Sandwich được đánh giá là kết hợp của phiên bản trước 3.x (Honeycomb) với iOS của Apple.
Video dùng thử Ice Cream Sandwich.

Những hình ảnh từ video chia sẻ trên YouTube cho thấy, người dùng có thể truy cập nhanh đến camera ở ngay màn hình khóa thông qua vòng tròn cảm ứng. Khi vào màn hình chủ, khay ứng dụng trông khá giống của iPhone, iPad.

Ở phần bên trong, Google cũng mượn phong cách giao diện từ các đối tác như TouchWiz của Samsung hay Timescape của Sony Ericsson​. Ngoài ra, cách sắp xếp ứng dụng và bảng thông báo đều giống Android 3 dành cho máy tính bảng.

Ice Cream Sandwich được cho là bước đột phá trong các phiên bản Android vì có thể dùng chung cho cả máy tính bảng và điện thoại cùng khả năng tương thích với các phần mềm sẵn có. Ngoài ra, nền tảng này có thể tự động tối ưu độ phân giải của màn hình, hạn chế nhược điểm bị phân mảnh ứng dụng ở các nền tảng Android trước.

Theo những tin đồn gần đây, Google Nexus 3 hay Nexus Prime là điện thoại đầu tiên chạy Android 4. Sản phẩm được dự đoán có màn hình độ phân giải 1.280 x 800 pixel, cao hơn nhiều so với iPhone 4 (960 x 640 pixel), chip lõi kép 1,2 đến 1,5 GHz và không sử dụng bất kỳ phím bấm nào trước mặt. Các điện thoại thông minh khác ra mắt từ năm 2010 như Samsung Galaxy S nhiều khả năng sẽ nâng cấp được lên Ice Cream Sandwich.

Dự kiến, Android 4 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 tới.

Tác giả: Nguyễn Hùng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay28,706
  • Tháng hiện tại443,847
  • Tổng lượt truy cập94,790,500
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây