Cần trang bị hệ thống liên lạc vệ tinh cho tàu cá

Thứ sáu - 30/09/2011 03:21
Đưa ra các giải pháp, CNTT, liên lạc thông qua vệ tinh phục vụ đánh bắt hải sản xa bờ, quản lý tàu thuyền và cứu hộ cứu nạn trên biển là nội dung chính của Hội thảo “Thông tin vệ tinh phục vụ ngành đánh bắt hải sản”.
Cần trang bị hệ thống liên lạc vệ tinh cho tàu cá

Hội thảo do Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng phối hợp với hai doanh nghiệp cung cấp giải pháp mạng là Công ty Addvalue (Singapor) và Thuraya (các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất) tổ chức sáng 29-9.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các sở ban ngành, đông đảo chủ tàu đánh bắt hải sản của Đà Nẵng.

Đà Nẵng hiện có gần 3.000 tàu thuyền, đánh bắt trên vùng ngư trường hơn 15.000 km2. Hàng năm, nghề đánh bắt hải sản luôn chịu thiệt hai nặng nề của mưa bão, vì thế Đà Nẵng đã chú trọng đầu tư hệ thống thông tin phục vụ đánh bắt hải sản và tìm kiếm cứu nạn, như nâng cấp hệ thống đài bờ, thành lập các tổ thông tin, trang bị máy ICOM cho ngư dân. Tuy nhiên thông tin thường mang tính bị động, chỉ ở phạm vi liên lạc giữa tàu với tàu, tàu với đài bờ dựa trên máy VHF, HF, dễ mất tín hiệu khi thời tiết xấu và hay hỏng hóc...

Tại Hội thảo, các nhà cung cấp dịch vụ giới thiệu công nghệ viễn thông mới dựa trên nền tảng thông tin vệ tinh mang tính chủ động và toàn diện. Hệ thống máy móc trang bị cho tàu đánh cá có thể liên lạc được với tất cả các hệ thống thông tin trong đất liền, từ máy ICOM, đài thông tin duyên hải, điện thoại cố định, di động, Internet, nhắn tin SMS; liên lạc giữa tất cả các tàu trên biển với nhau.

Hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo khi tàu cá vượt khỏi ranh giới cho phép, tự động phát tín hiệu cấp cứu tức thời khi xảy ra sự cố, liên tục cập nhật và thông báo tình hình thời tiết. Trung tâm điều hành ở đất liền dựa trên tín hiệu tự động, luôn xác định được vị trí chính xác của tàu để quản lý, điều phối và hỗ trợ kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Qua Hội thảo, cơ quan chức năng ở Đà Nẵng sẽ tham mưu cho chính quyền đầu tư trang bị hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh nhằm bảo đảm an toàn cho đánh bắt hải sản, quản lý tàu thuyền và phối hợp tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Tác giả: THANH TÙNG

Nguồn tin: www.nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại197,608
  • Tổng lượt truy cập94,346,272
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây