Hội thảo Vietnam Finance 2011

Thứ sáu - 30/09/2011 04:16

Hội thảo Vietnam Finance 2011

Hội thảo triển lãm Tài chính Việt Nam 2011 chính là cơ hội tốt để thu hút các chuyên gia kinh tế tài chính trong nước và quốc tế; các chuyên gia và các nhà cung cấp sản phẩm CNTT-TT hàng đầu thế giới, tạo diễn đàn để trao đổi,...
Tại Hà Nội, Hội thảo triển lãm Tài chính Việt Nam (Vietnam Finance 2011) lần thứ 8 đã chính diễn ra sáng 29/09/2011, và còn tiếp tục đến hết ngày 30/9/2011. Hội thảo lần này có chủ đề: “Tái cấu trúc nền tài chính quốc gia: thách thức chính sách và xu hướng liên kết – tích hợp”. Đây là sự kiện thường niên do Bộ tài chính phối hợp với Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG tổ chức.

Khởi xướng từ năm 2004, sau 7 kỳ tổ chức (2004-2010) với tên gọi Hội thảo triển lãm “Ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông trong lĩnh vực Tài chính (Vietnam ICT in Finance), Vietnam ICT in Finance đã được đánh giá là Hội thảo triển lãm lớn nhất và uy tín nhất của ngành Tài chính Việt nam về lĩnh vực ứng dụng và phát triển Công nghệ thông tin – truyền thông (CNTT-TT).
 
 
Bắt đầu từ năm nay 2011, để phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tiễn, Hội thảo triển lãm thường niên của ngành Tài chính được đổi thành Hội thảo triển lãmTài chính Việt Nam (Vietnam Finance) với mục tiêu trở thành Hội thảo khoa học, mang lại nhiều kinh nghiệm và ý kiến đóng góp thiết thực, góp phần giúp ngành Tài chính thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong chiến lược Tài chính quốc gia, cũng như trong triển khai và ứng dụng hiệu quả CNTT-TT nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành công tác tài chính. 
 
 
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn, tác động do lạm phát, lãi suất cao, nhập siêu lớn, kinh tế quốc tế có những biến động khó lường… Hội thảo triển lãm Tài chính Việt Nam 2011 chính là cơ hội tốt để thu hút các chuyên gia kinh tế tài chính trong nước và quốc tế; các chuyên gia và các nhà cung cấp sản phẩm CNTT-TT hàng đầu thế giới, tạo diễn đàn để trao đổi, bàn thảo về quan điểm ở tầm vĩ mô, kinh nghiệm đối với việc tái cấu trúc nền tài chính quốc gia, trong đó có sự song hành của ứng dụng hiệu quả CNTT-TT.
 
 
Và trong Chiến lược Tài chính giai đoạn 2011 – 2020, Bộ Tài chính đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực nghiên cứu, triển khai và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tạo ra nhiều đột phá mới như việc phát triển dịch vụ tài chính công điện tử nhằm nâng cao hiệu quả công tác tài chính, giảm chi phí và nhân lực.
 
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng nói: “Trong tiến trình hội nhập kinh tế Quốc tế, ngành Tài chính là một trong những ngành có sự đòi hỏi khắt khe của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Đứng trước yêu cầu phải không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, ngành Tài chính đã triển khai ứng dụng CNTT từ rất sớm.
 
 
Theo kết quả đánh giá mức độ ứng dụng CNTT năm 2010 do Bộ TTTT thực hiện, hay mức độ sẵn sàng phát triển ứng dụng CNTT qua các năm do Hội tin học Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT thực hiện, ngành tài chính luôn là một trong những ngành đi đầu trong công tác ứng dụng CNTT của cả nước.
 
 
Tuy nhiên, để tiếp tục hoàn thiện hệ thống thông tin tài chính theo hướng hiện đại, đảm bảo an toàn đóng góp tích cực vào việc thực hiện chiến lược phát triển ngành tài chính, các nhiệm vụ ứng dụng CNTT đặt ra trong ngành Tài chính vẫn còn hết sức nặng nề, đặc biệt các vấn đề về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, xác thực các giao dịch điện tử…
 
 
Thay mặt bộ TT&TT, tôi hoan nghênh và đánh giá cao những nỗ lực của Cục tin học thống kê tài chính và tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam và các đơn vị liên quan trong việc phối hợp tổ chức hội thảo triển lãm lần này. Và tôi tin tưởng rằng, chúng ta sẽ thu được những thông tin bổ ích, những giải pháp có giá trị nhằm thúc đẩy ứng dụng CNTT trong ngành Tài chính cũng như góp phần vào sự phát triển chung của ngành Tài chính Việt Nam”.
 
 
 
Dưới đây là một vài hình anh ghi nhận bên lề Hội thảo, sáng 29/09:
 
 
 
 
Quốc Dũng

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại564,843
  • Tổng lượt truy cập94,911,496
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây