Microsoft tiếp tục đào bới trên 'mỏ vàng' Android

Thứ năm - 29/09/2011 01:21

Microsoft tiếp tục đào bới trên 'mỏ vàng' Android

Hãng phần mềm khổng lồ tuyên bố Samsung vừa gia nhập đội ngũ các công ty sử dụng bản quyền của họ và sẽ phải trả tiền cho mỗi smartphone chạy hệ điều hành Android được bán ra.

Số tiền mà hãng điện tử Hàn Quốc phải trả cho Microsoft vẫn chưa được tiết lộ. Ngoài ra, Samsung cũng vừa ký hợp đồng dài hạn phát triển các điện thoại dùng Windows Phone, hệ điều hành di động của Microsoft.

Mỗi điện thoại Android bán được, Samsung phải trả tiền phí bản quyền cho Microsoft. Ảnh: Latimes.

Trong vụ này, Google, công ty phát triển Android, tỏ hẳn thái đội không vui vẻ gì và gán ngay cái mác "kẻ tống tiền" cho đối thủ. "Đây vẫn là chiến thuật cũ kĩ mà chúng tôi đã nhận thấy từ rất lâu ở Microsoft. Không thành công trên mảng smartphone, họ (Microsoft) phải dùng đến pháp lý để tống tiền các đối tác của chúng tôi. Hành động này đang cản trở việc đổi mới và phát triển công nghệ", phát ngôn viên của Google nói với website TechCrunch.

Trước Samsung, một loạt công ty khác như HTC, Acer, Onkyo, ViewSonic và Velocity Micro... đã phải nộp phí cho Microsoft mỗi khi có một sản phẩm Android được tiêu thụ.

Lý do chính khiến nhiều hãng công nghệ đồng ý trả tiền là vì không muốn dính líu đến kiện cáo. Brad Smith, trưởng nhóm luật sư của Microsoft khẳng định, tất cả sản phẩm chạy Android đều vi phạm bản quyền của họ.

Motorola hiện là một trong những công ty chuyên sản xuất smartphone Android hiếm hoi vẫn không chịu trả tiền bản quyền cho Microsoft. Ngoài ra, hãng này cũng chưa sản xuất bất kỳ điện thoại nào dùng nền tảng Windows Phone 7.

Tác giả: Nguyễn Hùng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại410,113
  • Tổng lượt truy cập94,756,766
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây