LTE Asia 2011: Vắng bóng điện thoại di động 4G

Thứ năm - 29/09/2011 06:11

LTE Asia 2011: Vắng bóng điện thoại di động 4G

Cho dù Hội các nhà cung cấp di động toàn cầu (GSA) đưa ra con số hiện đã có 218 nhà mạng trên 81 quốc gia đầu tư vào LTE, nhưng tại triển lãm LTE Asia 2011 vẫn còn vắng bóng thiết bị di động đầu cuối cho công nghệ này mà chủ yếu vẫn là USB LTE.

Hội nghị và triển lãm LTE Asia lần thứ 6 được tổ chức tại Singapore trong hai ngày 6 và 7/9/2011, có trên 550 thành viên lãnh đạo của các tổ chức, hơn 300 nhà mạng viễn thông tham dự. Tham gia triển lãm tại LTE Asia 2011 3 đại gia Ericsson, Huawei, Samsungchiếm giữ 3 gian hàng ở vị trí trung tâm. Dù vậy, dễ nhận thấy của LTE Asia 2011 là vẫn vắng bóng các thiết bị điện thoại 4G. Cách thức truy cập LTE được trưng bày tại LTE Asia 2011 là qua USB LTE.

Một số bài thuyết trình tại LTE Asia 2011 nhấn mạnh LTE sẽ thúc đẩy việc kết nối băng rộng cho máy tính bảng và laptop hơn là máy điện thoại di động. Sở dĩ như vậy, bởi LTE với các ứng dụng về dữ liệu và video, đáp ứng được nhu cầu băng rộng cho các thiết bị máy tính bảng và laptop, còn điện thoại di động quá nhỏ để làm điều đó.

Trước đó, Samsung và HTC được nhận định là hai nhà sản xuất điện thoại “hiếu chiến” nhất trong việc nhảy vào sản xuất điện thoại hỗ trợ LTE. Một trong số những lý do được đề cập đến là Samsung và HTC hiện đang là một trong những nhà sản xuất thiết bị LTE có nhiều tham vọng với mong muốn dành được một phần trong thị trường smartphone mà Apple hiện đang chiếm lĩnh. Samsung đã cùng với MetroPCS cho ra mắt điện thoại smartphone LTE hai SIM. Điều này cho thấy họ muốn tham gia phát triển thiết bị và giành được vị trị đứng đầu trên thị trường này. Tuy nhiên, tại LTE Asia 2011 người ta vẫn không thấy bóng dáng của HTC. Riêng Samsung cũng chỉ có gian hàng buồn tẻ với hai màn hình LCD giới thiệu tốc độ và giải pháp LTE của họ mà thôi.

 

3.jpg
Huawei giới thiệu vài sản phẩm kết nối LTE qua USB.

 

6.jpg
Gian hàng Samsung tẻ nhạt chỉ với hai màn hình LCD như thế này.

 

2.jpg
Người tham dự triển lãm vẫn nghe nhiều về giải pháp và băng tần cho LTE.

 

1.jpg
Hai đại gia của Trung Quốc là Huawei và ZTE dường như đang muốn có vị trí lớn đối với LTE nếu nhìn qua danh sách những nhà tài trợ cho LTE Asia lần này.

Tác giả: Thái Khang

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay17,559
  • Tháng hiện tại300,553
  • Tổng lượt truy cập94,647,206
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây