Mạng viễn thông vẫn an toàn trong vùng lũ

Thứ ba - 18/10/2011 17:00

Mạng viễn thông vẫn an toàn trong vùng lũ

VNPT và Viettel khẳng định hiện mạng lưới viễn thông cho đến thời điểm này không bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh miền Trung.

Ông Tào Đức Thắng, Giám đốc Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, do mưa bão và triều cường, nhiều vùng tại Đồng bằng sông Cửu Long bị ngập lũ đặc biệt lớn. Một số tỉnh miền Trung cũng bị ngập lụt. Tuy nhiên đến thời điểm này, mạng viễn thông của Viettel vẫn đảm bảo thông tin liên lạc, không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. "Hiện chỉ có 1 số trạm BTS ở Quảng Bình phải di dời lên vị trí cao hơn. Các tuyến truyền dẫn của Viettel vẫn an toàn ngay tại các vùng bị ngập lũ", ông Thắng nói.

Theo báo cáo của Viettel, hiện 100% các trạm phát sóng tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ không bị gián đoạn thông tin, hơn 20.000 km cáp quang, gần 150.000 cột thông tin được duy trì hoạt động liên tục, không bị ảnh hưởng. Các chỉ số kỹ thuật (KPI) mạng 2G và 3G trên địa bàn vẫn được duy trì như trong điều kiện bình thường.

Trước đó, Viettel đã chỉ đạo mỗi chi nhánh Viettel tại các tỉnh, thành phố trên địa bàn bị lũ lụt phải tổ chức 3 đội ứng cứu thông tin, trang bị đầy đủ dép rọ, áo phao, đèn pin, măng-xông, cáp, máy đo, máy hàn và máy phát điện. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn thông tin tại địa phương, các đội sẵng sàng hỗ trợ 2 tỉnh trực tiếp bị ảnh hưởng nặng là Đồng Tháp và An Giang. Trước khi đỉnh lũ tràn về, đã có 42 trạm phát sóng của 2 tỉnh này được kê cao hơn sàn. Các trạm có nguy cơ bị cô lập được dự trữ nhiên liệu cho máy nổ từ 3-5 ngày. Ngoài ra, Viettel đã huy động 3 chiếc xuồng máy sẵn sàng triển khai tham gia ứng cứu thông tin. Toàn bộ các chi nhánh Viettel tại 12 tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Tứ giác Long Xuyên đã lập 25 đội ứng cứu thông tin, túc trực 24/24h tại những điểm lũ trọng yếu.

Ông Phạm Vĩnh Thọ, Phó Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão của VNPT cho biết, hiện các trạm BTS của VNPT vẫn được đảm bảo an toàn và các tuyến truyền dẫn vẫn đang hoạt động ổn định. Trước đó, VNPT đã thực hiện việc kiên cố hóa các nhà trạm, di dời và nâng tầng cao cho những nhà trạm thuộc khu vực hay bị ngập lụt.

Theo đại diện FPT Telecom, do nhiều ngày qua tại các tỉnh miền Trung mưa to trên diện rộng đã gây ngập lụt ở nhiều nơi, làm ảnh hưởng tới hoạt động của FPT Telecom tại Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Hội An, khiến nhiều thuê bao của FPT Telecom bị gián đoạn mạng do lỗi đường dây hoặc chập chờn.

"FPT Telecom đã điều động người để tiến hành sửa chữa sự cố cho khách hàng. Hiện các sự cố đã được khắc phục xong", đại diện FPT Telecom cho biết thêm. Ngoài ra, tại các khu vực này, FPT Telecom sẽ có chính sách giảm cước cho các khách hàng theo ngày hoặc theo tháng, tùy vào thời gian mất kết nối.

 

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập142
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại323,953
  • Tổng lượt truy cập94,670,606
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây