Thủ tướng yêu cầu đánh giá việc đầu tư của EVN vào viễn thông

Thứ hai - 17/10/2011 17:40

Thủ tướng yêu cầu đánh giá việc đầu tư của EVN vào viễn thông

Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính đánh giá việc đầu tư của EVN vào các lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm và EVN Telecom.

>> Kịch bản nào cho "con nợ" EVN Telecom?

>> Điện lực sẽ không còn kinh doanh viễn thông?

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn về việc kết luận thanh tra tài chính Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính kiểm tra việc thực hiện phương án giá điện và đánh giá việc đầu tư vào các lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm và đầu tư vào EVN Telecom của EVN.

Hiện EVN Telecom đang làm ăn thua lỗ và đang là “con nợ” lớn. Hiện EVN Telecom đang nợ cước kết nối và nợ phí tần số. Một nguồn tin cho ICTnews hay khoản nợ mà EVN Telecom đang nợ các đối tác lớn gấp nhiều lần so với số tiền mà FPT đặt cọc cho EVN trong thương vụ mua cổ phần của EVN Telecom trước đó.

Trong buổi họp mới đây của Bộ TT&TT, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết đã đến lúc phải tính toán khi các mạng di động của Nhà nước thua lỗ, trong đó có EVN Telecom.

Hiện việc sáp nhập EVN Telecom với một mạng di động của nhà nước đang được tính toán. Cho đến thời điểm này chưa có tuyên bố chính thức của cơ quan có thẩm quyền về số phận của EVN Telecom được sáp nhập với mạng di động nào. Nhiều người đưa ra dự báo về khả năng sáp nhập giữa EVN Telecom và Viettel bởi Viettel được đánh giá có khả năng “gồng gánh” và “cải tạo” được EVN Telecom. Cho dù "sang tên đổi chủ" cho EVN Telecom chẳng phải là chuyện dễ dàng cho EVN, nhưng đây được xem là động thái "rút lui an toàn" của Điện lực.  

 

 

Tác giả: Thái Khang     

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay6,107
  • Tháng hiện tại98,551
  • Tổng lượt truy cập94,247,215
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây