Các bước cập nhật iOS 4.x lên phiên bản iOS 5

Thứ sáu - 21/10/2011 22:00
Với các cải tiến mang đến cho người dùng iPhone 3GS và iPod Touch thế hệ thứ 3 trở lên, iOS 5 thực sự là một hệ điều hành mà người dùng khó lòng có thể bỏ qua. Nhìn chung là chỉ cần người dùng đang chạy iOS 4 là...
Các bước cập nhật iOS 4.x lên phiên bản iOS 5
Với các cải tiến mang đến cho người dùng iPhone 3GS và iPod Touch thế hệ thứ 3 trở lên, iOS 5 thực sự là một hệ điều hành mà người dùng khó lòng có thể bỏ qua. Nhìn chung là chỉ cần người dùng đang chạy iOS 4 là có thể nâng cấp lên sử dụng phiên bản mới để cảm nhận những tính năng như thông báo được cải thiện, iMessage. 
 

Nhưng để nâng cấp lên phiên bản iOS 5 không phải là đơn giản, người dùng cần phải thực hiện qua nhiều bước để việc cập nhật hoàn tất và không ảnh hưởng đến hệ thống của mình.

Cập nhật phần mềm

Trước khi bạn bắt đầu, bạn cần chạy cập nhật phần mềm trên một trong hai máy Mac hoặc PC Windows. Bạn sẽ cần tải về phiên bản iTunes 10.5 để hỗ trợ việc cập nhật cho iOS mới nhất, sẽ không thể nâng cấp được nếu không có iTunes 10.5. Trong khi bạn đang ở iTunes, việc cập nhật cho iOS là trở nên dễ dàng hơn. Việc làm này cũng giúp bạn tránh được các vấn đề tương thích.
 
 
Thực hiện sao chép dự phòng
 
 
Để bắt đầu, bạn cần phải thực hiện tạo một bảo sao lưu thiết bị iOS hiện tại của mình. Nếu bạn thực hiện sai quá trình nâng cấp, bạn sẽ có một bản sao lưu các quá trình thiết lập và các tập tin để quay trở lại khi cần. Tất nhiên, quá trình sao lưu tốn một khoảng thời gian, nhưng có nhiều cách để bạn giảm thời gian sao lưu nếu đã có kinh nghiệm.
 
 
 
Ảnh và video được lưu trữ trong thư mục máy ảnh thường là nơi có chứa dung lượng lưu trữ lớn nhất, vì vậy bạn nên sao lưu vào một ổ lưu trữ trên máy tính. Bạn có thể loại bỏ các tập tin đặc biệt lớn hoặc các ứng dụng không cần thiết để việc sao lưu nhanh hơn. Nhưng hãy nhớ có những thứ khi bạn làm sẽ mất rất nhiều thời gian, như tin nhắn MMS, dữ liệu duyệt web trên Safari,… bạn có thể thực hiện khi đang ăn trưa.
 
 

Cuối cùng, các cuộc gọi điện thoại và tin nhắn văn bản có thói quen khó chịu làm gián đoạn việc sao lưu khi sắp hoàn tất. Để ngăn chặn các vấn đề này trong việc nâng cấp, hãy thử đặt thiết bị của bạn trong chế độ máy bay trước khi bắt đầu. Hoặc tốt hơn hết bạn hãy loại bỏ thẻ SIM của mình hoàn toàn nếu có thể.
 
 
Mã hóa sao lưu
 
 
Bạn cũng có khả năng mã hóa sao lưu iOS của bạn vào lúc này. Tùy chọn này cho phép bạn có thể nhìn thấy dưới tiêu đề “Backup” khi điện thoại của mình cắm vào iTunes. Việc mã hóa bản sao lưu có thể mất nhiều thời gian của bạn nên cũng cần phải chủ động trong việc tranh thủ thời gian làm việc khác.
 

Ngoài ra, cần tránh sao lưu theo thời gian thực bởi nó có thể làm giảm mất một lượng đáng kể không gian lưu trữ có trong máy. Nếu bạn muốn loại bỏ các dữ liệu để tăng thêm một vài gigabyte không gian đĩa cứng của máy tính, bạn có thể tìm chúng theo đường dẫn dưới đây:

Đối với máy Mac: /Users/Tested/Library/Application Support/MobileSync/Backup/

Đối với PC Windows: C:\Users\Tested\AppData\Roaming\Apple Computer\MobileSync\Backup
 
 
 
Tiến hành cập nhật lên iOS 5
 
 

Cuối cùng bạn bắt đầu tiến trình nâng cấp iOS 5. Trong hầu hết các trường hợp, cài đặt thực tế đơn giản như kết nối thiết bị của bạn và cho phép iTunes thực hiện nhiệm vụ của nó. Tuy nhiên bạn cũng có tùy chọn thực hiện một nâng cấp khôi phục lại, quá trình này sẽ xóa sạch thiết bị của bạn, cho phép bạn bắt đầu trải nghiệm iOS 5 từ đầu.

Tất nhiên bạn cũng có thể làm điều này bằng tay bằng cách nhấn vào Upgrade hoặc Restore với phím Options (đối với Mac) hoặc Ctrl (đối với Windows), bạn có tùy chọn lựa chọn một tập tin firmware (*.ipsw) trong các lựa chọn của mình. Trong hầu hết, các trường hợp này sẽ không cần thiết, nhưng nó có thể hữu ích cho việc thực hiện bản cập nhật firmware từ nhiều máy tính mà không cần phải tải về iOS 5 trên mỗi máy.
 
 
Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, thiết bị iOS của bạn sẽ hiển thị thông tin hệ điều hành sử dụng phiên bản iOS 5. Và nếu bạn muốn tận dụng lợi thế của tính năng đồng bộ không dây mới của Apple, bạn có thể kích hoạt từ iTunes trước khi khôi phục lại tất cả các nội dung cho thiết bị của mình.
 
 
Khắc phục lỗi không up-date được lên phiên bản mới
 

Ngay sau khi Apple cho phát hành phiên bản iOS đến người dùng, một số lượng lớn người dùng đã gặp lỗi khi tiến hành cập nhật lên iOS 5 với một thông báo lỗi với các mã số như 3002, 3200, 3014, 3004,… hiện ra. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sửa vấn đề này theo một số cách khác nhau.

Tải phần mềm về trực tiếp từ máy chủ của Apple (không qua iTunes)
 
 
Thay vì nhấn nút Up-date dưới Summary trong iTunes, bạn có thể tải về phần mềm cập nhật trực tiếp từ Apple. Tùy theo thiết bị sử dụng mà bạn nhận được các bản cập nhật khác nhau.
 
 
Hãy chắc chắn rằng mình tải về nơi dễ nhớ. Sau khi quá trình tải về hoàn tất, bạn hãy giữ phím Alt (Windows) hoặc Option (Mac) và bấm vào nút Restore trong iTunes. Sau đó bạn sẽ nhận được yêu cầu chỉ đến chính xác bản cập nhật đã tải về. Quá trình cập nhật sau đó sẽ được bắt đầu.
 
 
Lưu ý: Phương pháp này sẽ xóa tất cả các ứng dụng, nhạc, danh bạ,… của bạn vì nó khôi phục hoàn toàn các thiết lập về trạng thái nhà máy, do đó hãy chắc chắn rằng thiết bị của bạn được sao lưu trước khi tiếp tục.
 
 
Khởi động điện thoại trong chế độ DFU
 
 
Đây là một trong những gợi ý đầu tiên bạn có thể nghĩ đến, nhưng khuyến cáo bạn nên tránh. Nhưng nếu có cơ hội chạy được, đây là cách đơn giản nhất để bạn làm điều này.
 
 
Đầu tiên bạn hãy cắm điện thoại vào máy tính và tắt máy đi. Sau khi tắt, giữ nút nguồn và nút Home như thể bạn đang thực hiện khôi phục khởi động lại. Khi nào bạn thấy logo của Apple thì nhả nút nguồn ra và giữ lại nút Home. Lúc này hãy mở iTunes. Một khi thiết bị của bạn được kết nối, bạn sẽ có trong chế độ DFU và bấm Restore trong iTunes trước khi đi qua các hướng dẫn tiếp theo.
 
 
Lưu ý: Phương pháp này có thể tẻ nhạt và khiến người dùng bực bội khi quá trình cập nhật thực hiện, vì vậy bạn cần phải xác định trước.
 
 

TL

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại322,382
  • Tổng lượt truy cập94,669,035
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây