FPT sẽ sở hữu 100% cổ phần FPT Telecom?

Thứ tư - 26/10/2011 13:37

FPT sẽ sở hữu 100% cổ phần FPT Telecom?

Tập đoàn FPT đang đề xuất với Bộ Tài chính và Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) cho phép hợp nhất FPT Telecom vào FPT.

Tổng giám đốc FPT Trương Đình Anh cho biết, FPT mong muốn sẽ hợp nhất FPT Telecom qua các hình thức trả hoán đổi cổ phiếu hoặc trả một phần bằng tiền mặt để có thể sở hữu 100% cổ phần của FPT Telecom.

Động lực để FPT tiếp tục theo đuổi đề xuất hợp nhất nêu trên là Quyết định số 55 về danh mục doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông có hạ tầng mạng do Nhà nước nắm cổ phần chi phối vừa được Thủ tướng ban hành. Theo Quyết định này, từ ngày 1/12/2011, Nhà nước sẽ nắm hơn 50% cổ phần, hoặc có phần vốn góp hơn 50% vốn điều lệ tại 5 doanh nghiệp viễn thông có hạ tầng mạng gồm Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Công ty Thông tin Điện tử Hàng hải, Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu và Công ty CP Viễn thông Đông Dương.

Như vậy, FPT Telecom không nằm trong danh sách 5 doanh nghiệp viễn thông mà Nhà nước sẽ nắm cổ phần chi phối và điều đó đồng nghĩa FPT Telecom đã được “cởi trói”.

Ông Trương Đình Anh chia sẻ: “Chúng tôi đã chờ đợi quyết định này một năm rưỡi nay. Với chính sách cởi mở hơn trong thị trường viễn thông thì các doanh nghiệp viễn thông mới như FPT Telcecom sẽ có thêm cơ hội để huy động nhiều nguồn vốn hơn, thúc đẩy sự phát triển hoạt động kinh doanh”.

Việc hợp nhất FPT Telecom cũng phù hợp với Chiến lược “One FPT” mà FPT theo đuổi từ đầu năm 2011. Trong 6 tháng qua, FPT đã hoàn tất việc hợp nhất với 3 đơn vị gồm FPT IS, FPT Software, FPT Trading.

 

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại572,348
  • Tổng lượt truy cập94,919,001
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây