10 ứng dụng miễn phí nên dùng trên Android

Thứ ba - 01/11/2011 15:54
Mặc dù iPhone của Apple đã thống trị trên thị trường smartphone trong nhiều năm qua, nhưng Google hiện đang trong cuộc đua, giành lại thị phần đó từ tay Apple bằng hệ điều hành Android của mình. Dễ dàng nhận thấy, iPhone có thể thống trị thị trường bằng...
10 ứng dụng miễn phí nên dùng trên Android
Mặc dù iPhone của Apple đã thống trị trên thị trường smartphone trong nhiều năm qua, nhưng Google hiện đang trong cuộc đua, giành lại thị phần đó từ tay Apple bằng hệ điều hành Android của mình. Dễ dàng nhận thấy, iPhone có thể thống trị thị trường bằng doanh số khủng khiếp, nhưng nói về sự đa dạng trên các nền tảng phần cứng khác nhau thì Android mới là số 1. 
 
 
Kho ứng dụng khổng lồ này ngày càng được bổ sung thêm nhiều tính năng, ứng dụng hữu ích mới và một phần trong số những ứng dụng đó được cung cấp miễn phí. Dưới đây là danh sách 10 ứng dụng miễn phí hỗ trợ tốt nhất cho người dùng Android.
 
 
 
 
Ứng dụng Kindle cho Android phản ánh chính xác những gì mà ứng dụng của iPhone cung cấp, cho phép người dùng đọc những cuốn sách tại thư viện với hơn 1 triệu đầu sách, có sẵn trên cửa hàng Kindle trực tuyến của Amazon.com và đánh dấu những vị trí mà họ đã đọc qua.
 

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm. Người dùng có thể mua sách bất cứ lúc nào có kết nối Internet và đọc ở bất kỳ đâu với giá khởi điểm từ 9,99 USD (khoảng 209.000 đồng, rẻ hơn so với bản in của cuốn sách đó.
 
 
 
 
Người dùng điện thoại Android muốn cập nhật tình hình thời tiết tại một địa điểm cụ thể, nơi mà họ đang có kế hoạch đến nghỉ dưỡng hay công tác, làm việc. Ứng dụng The Weather Channel có thể dự đoán thời tiết của rất nhiều địa điểm mà người dùng lựa chọn.

Đây là ứng dụng miễn phí sử dụng cơ sở dữ liệu từ Weather.com, chuyên trang nổi tiếng trong việc cung cấp thông tin thời tiết. Thông tin từ Weather.com được cập nhật thường xuyên, với bản đồ thời tiết gồm nhiều nội dung rất chi tiết, như nhiệt độ, độ ẩm… Ngoài ra, những tính năng khác trong ứng dụng The Weather Channel bao gồm: tìm kiếm bằng giọng nói; chi tiết radar và bản đồ tùy biến hoạt ảnh sinh động cho phép bạn biết được vị trí một cơn bão và mức độ nghiêm trọng của nó; dự báo tinhd hình thời tiết một cách chi tiết; cảnh báo khi có tính hình thời tiết khắc nghiệt; lưu lại các địa điểm đã được chọn; cung cấp các video phổ biến về thời tiết.
 
 

Google Maps (bản đồ số) được cài đặt trước trên tất cả các điện thoại Android và người dùng có thể tải về các bản cập nhật mới nhất để xem hình ảnh 3D của bản đồ và cải thiện tốc độ tải bản đồ nhanh hơn. Chiếc bản đồ số này thực sự hữu ích cho người dùng để tìm đường đi, xác định vị trí,…
 
 
 
 
Chỉ sau một vài giờ sử dụng, người dùng sẽ cảm thấy chiếc điện thoại Android đang dần chậm chạp, bởi rất nhiều các ứng dụng đang chạy lặng lẽ ngầm phía dưới chương trình đang hoạt động chính. Phần mềm Advanced Task Killer cho Android, nằm trên thanh thông báo - notification bar, cho phép bạn quản lý các chương trình ẩn hoặc các ứng dụng trong đang hoạt động trên bộ nhớ. 

Phần mềm sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng đang chạy ngầm. Từ đó bạn có thể chọn các ứng dụng cần ngừng hoạt động. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập tùy chọn, ứng dụng sẽ tự động bật – tắt khi khởi động điện thoại.
 
 

TweetDeck là một ứng dụng mạng xã hội khác khá phổ biến trên máy tính nay đã có trên Android. TweetDeck cho phép bạn kết nối tới các mạng xã hội như: Twitter, Facebook, Buzz và Foursquare trên cùng một cửa sổ ứng dụng.
 
 
 
 
Facebook đã trở thành mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Facebook trên Android sẽ giúp bạn kết nối với bạn bè của mình và có khả năng duyệt hồ sơ bạn bè cũng như nhập hình ảnh lên facebook.

Một số tính năng đáng chú ý của ứng dụng bao gồm: tải hình ảnh, chia sẻ các liên kết, kiểm tra tin nhắn, cũng như có thể xem video; chia sẻ cập nhật trạng thái từ màn hình chủ của ứng dụng; trò chuyện với bạn bè; kiểm tra News Feed (trang cập nhật thông tin từ bạn bè); theo dõi các sự kiện sắp tới; xem những cập nhật mới của bạn bè và thông tin người dùng.
 
 
 
 
Trong khi iPhone không có hỗ trợ Adobe Flash Player 11, thì Android của Google lại thực sự thành công với ứng dụng này. Ứng dụng Flash Player 11 phiên bản dành cho hệ điều hành Android sẽ làm tăng hiệu suất làm việc, khắc phục 1 số lỗi bảo mật và cải thiện tính ổn định của ứng dụng. Người dùng có thể truy cập vào các video yêu thích, trò chơi, cũng như nhiều ứng dụng khác. 

Các tính năng khác bao gồm: hỗ trợ các thiết bị di động. Mở rộng phạm vi cho người dùng ở bất cứ nơi nào. Ngoài ra, còn hỗ trợ máy tính cá nhân, điện thoại thông minh, máy tính bảng, smartbook, và netbook; tăng tốc phần cứng; cho phép người dùng có thể chơi game Flash hay xem các video Flash qua giao diện trên màn hình cảm ứng.
 
 
 
 
Ứng dụng Free WiFi Finder giúp người dùng tìm thấy các điểm Wi-Fi hotspt miễn phí hoặc trả tiền mỗi khi bạn ra ngoài, đi công tác hay đi du lịch.. Sử dụng chức năng GPS trên smartphone để xác định địa điểm, bản đồ, sau đó Wi-Fi Finder sẽ cho bạn biết chính xác nơi cung cấp Wi-Fi gần nhất, và làm thế nào để đến đó.

Bạn cũng có thể phân loại theo nhà cung cấp, vị trí (nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, vv.). Khi tìm thấy vị trí phù hợp sử dụng, bạn sẽ được hướng dẫn cách để đến đó. Đặc biệt, nếu bạn đi đến những nước nằm trong danh mục được nhà phát triển của Wi-Fi Finder, hãng JiWire, bạn sẽ được cung cấp hầu hết các chính xác và cập nhật thông tin sẵn có, hoàn toàn miễn phí, bởi các thanh toán hàng đầu và các nhà cung cấp dịch vụ. Cụ thể, tính năng này cho phép: truy cập vào hơn 145.000 địa điểm miễn phí trên toàn thế giới; lọc theo từng loại vị trí, ví dụ như Cafe và Thư viện; người dùng có thể đánh dấu các địa điểm yêu thích của mình.
 
 
 
 
Last.fm là mạng xã hội về âm nhạc với kho nhạc khổng lồ, tốc độ tải nhanh dành cho Android. Last.fm tạo ra những list âm nhạc theo yêu cầu của người dùng. Với hơn 5 triệu bài hát có sẵn, người dùng có thể nghe nhạc hàng giờ liền mà không phải lưu nhạc vào điện thoại của mình. Last.fm còn cho phép chia sẻ với bạn bè trong danh sách liên lạc của điện thoại.

Ngoài ra, còn có các tính năng đáng chú ý khác như: chia sẻ tên các nghệ sĩ, bài hát cũng như các sự kiện trên Twitter và Facebook; xem những lời bình luận về sự kiện; xem và phóng to các poster; thêm các sự kiện yêu thích vào lịch của người dùng.
 
 
10. Gmail
 
 
Google đã chính thức cập nhật ứng dụng Gmail cho nền tảng Android với nhiều tính năng mới giúp tiết kiệm pin hơn khi sử dụng. Bản cập nhật Gmail cho phép người dùng tải về những email được ưu tiên trước hết, do đó ứng dụng sẽ tải về ít email hơn.

Qua đó, ứng dụng Gmail sẽ sử dụng ít kết nối và dung lượng dữ liệu hơn đồng thời cũng tiết kiệm pin. Một vài tính năng mới cũng xuất hiện trong bản cập nhật này bao gồm việc cài đặt nhạc chuông báo cho từng nhãn thư riêng. Điều này thật tuyệt vì bạn sẽ dễ dàng biết được rằng mình nên lờ đi hay trả lời email vừa tới ngay lập tức dựa trên âm báo đã được tùy chỉnh. Điều này sẽ giúp hộp thư  Gmail trở nên thân thiện hơn với người dùng. 
 
 
 
 
Nguyên Thảo (tổng hợp)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay28,179
  • Tháng hiện tại524,081
  • Tổng lượt truy cập94,870,734
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây