Khách hàng quen với hạ nhiệt khuyến mãi

Thứ sáu - 04/11/2011 01:39

Khách hàng quen với hạ nhiệt khuyến mãi

3 mạng di động lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone đều khẳng định: Khách hàng đã quen với việc hạ nhiệt khuyến mãi từ 100% xuống còn 50% giá trị thẻ nạp bởi lượng thẻ nạp đã tăng trở lại s

Thị trường "mạnh tay" hơn văn bản quản lý

Vào thời điểm 8/2009, các mạng di động lớn đồng loạt nâng mức khuyến mãi cho thẻ nạp lên đến 130%. Thời điểm đó, MobiFone đã tung ra chương trình khuyến mãi tặng thẻ nạp lên đến đến 120% cho các thuê bao trả trước. Ngay sau đó, Viettel tung ra chương trình khuyến mãi với mức cao hơn bằng cách tặng đến 130% giá trị thẻ nạp cho thuê bao nạp thẻ. VinaPhone cũng tung ra chương trình tặng 100% giá trị thẻ nạp cho các mệnh giá dưới 100.000 đồng và nâng lên tới 130% nếu thẻ nạp giá trị trên 100.000 đồng. Liên tiếp sau đó, trung bình cứ 10 ngày, các mạng di động lại tung ra chương trình khuyến mãi nặng ký như trên. Cho dù tất cả các mạng di động đều nhận định, họ đang phải chơi một cuộc chơi “quá đà”, thế nhưng không ai chịu dừng cuộc đua này. Thậm chí, các mạng di động lớn còn tuyên bố sẵn sàng chơi cuộc chơi sát ván khuyến mãi nạp thẻ.

Trước tình hình trên, tháng 9/2009, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) bất ngờ tung ra văn bản yêu cầu doanh nghiệp viễn thông thực hiện đúng quy định trong Luật Thương mại về quảng cáo, khuyến mãi. Theo đó, các mạng di động không được khuyến mãi vượt quá 50% giá trị thẻ nạp cho các thuê bao di động trả trước. Động thái này được cho là sẽ làm “hạ nhiệt” cuộc đua khuyến mãi của các mạng di động. Thời điểm đó, VinaPhone và Viettel đều cho rằng đã đến lúc cần có bàn tay của cơ quan quản lý nhà nước siết chặt việc khuyến mãi đang bị các mạng di động đua nhau đẩy “quá đà”. 

Thế nhưng sau đó, cuộc chạy đua khuyến mãi khủng vẫn liên tiếp được tung ra - bất chấp các văn bản của Bộ Công thương. Hàng loạt cách hiểu về văn bản của cơ quan quản lý nhà nước đã được nhà mạng đưa ra để hợp pháp hoá các chương trình khuyến mãi "khủng" của mình.

Nhưng điều thú vị là chỉ 2 năm sau đó, không cần văn bản quản lý nhà nước, 3 mạng di động lớn bất ngờ "nắm tay nhau" cùng hạ nhiệt khuyến mãi. Những động thái của 3 "đại gia" MobiFone, Viettel và VinaPhone gần đây cho thấy họ không còn tha thiết theo đuổi các cuộc đua siêu khuyến mãi để hút thuê bao nữa. Cuộc chạy đua 100% giá trị thẻ nạp của các mạng lớn này đã "hạ nhiệt" xuống còn 50%. Lãnh đạo một mạng di động lớn cho hay, trong điều kiện kinh doanh hiện nay nếu không "hạ nhiệt" khuyến mãi thì chắc chắn các mạng di động lớn cũng "thân bại danh liệt". 

Sau một thời gian dài các mạng di động đồng loạt tung ra khuyến mãi tặng 100% thẻ nạp, không ít ý kiến cho rằng khách hàng đã "nghiện" khuyến mãi. Trước tình trạng khuyến mãi khủng, nhiều khách hàng có tâm lý chờ khuyến mãi mới nạp thẻ cào. Vì vậy, khi nhà mạng siết khuyến mãi thẻ nạp, nhiều ý kiến dự đoán có thể sẽ dẫn đến tình trạng thuê bao rời mạng lớn, hoặc nạp thẻ cầm chừng để chuyển sang dùng mạng nhỏ có khuyến mãi lớn. Thế nhưng, kịch bản này đã không xảy ra bởi khi giảm khuyến mãi thẻ nạp đã không gây xáo trộn nhiều đối với các mạng di động lớn.

Khách hàng quen với khuyến mãi 50% thẻ nạp

Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Viettel Telecom cho hay, sau khi Viettel thực hiện "hạ nhiệt" khuyến mãi, số lượng thẻ nạp trong tháng đầu tiên bị sụt giảm tương đối lớn, sau đó lượng nạp thẻ tăng dần. "Ban đầu khi thực hiện. Siết khuyến mãi, Viettel cũng lo ngại việc nạp thẻ của khách hàng đã sụt giảm. Thế nhưng, đến thời điểm này số lượng khách hàng nạp thẻ đã trở lại bình thường. Điều đó chứng tỏ khách hàng đã "quen" với việc giảm khuyến mãi của Viettel. Ngoài ra, thuê bao cũng không bị sụt giảm như những lo ngại trước đó", ông Hoàng Sơn nói.

Cũng như Viettel, ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết, ngay tháng đầu sau khi giảm mức khuyến mãi thẻ cào từ 100% xuống còn 50%, số lượng thẻ cào được nạp đã giảm mạnh. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì số lượng nạp thẻ đã trở lại bình thường. Tương như MobiFone, mạng VinaPhone cũng cho biết, tháng đầu tiên thực hiện việc giảm khuyến mãi thẻ cào, số lượng thẻ nạp đã giảm mạnh. "Tôi cho rằng tháng đầu tiên sau khi giảm khuyến mãi, khách hàng sẽ nghe ngóng xem việc giảm khuyến mãi của nhà mạng chỉ là nhất thời hay sẽ thực hiện chính sách này lâu dài. Sau khi tất cả các mạng di động lớn đều thực hiện khuyến mãi tặng 50% giá trị thẻ nạp, khách hàng đã quen với việc khuyến mãi ở mức này", một lãnh đạo của VinaPhone nói.

 

Những động thái của 3 "đại gia" MobiFone, Viettel và VinaPhone gần đây cho thấy, họ không còn tha thiết theo đuổi các cuộc đua siêu khuyến mãi để hút thuê bao nữa. Cuộc chạy đua 100% giá trị thẻ nạp của các mạng lớn này đã "hạ nhiệt" xuống còn 50%.  

Thái Khang

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại196,592
  • Tổng lượt truy cập94,345,256
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây