Samsung mở nhà máy LCD ở Trung Quốc

Thứ ba - 29/10/2013 21:33
Dây chuyền sản xuất tại nhà máy LCD đầu tiên của Samsung ở Trung Quốc đã bắt đầu hoạt động, với mục đích tham gia cạnh tranh vào thị trường LCD nội địa nước này.
Samsung mở nhà máy LCD ở Trung Quốc

Dây chuyền sản xuất tại nhà máy LCD đầu tiên của Samsung ở Trung Quốc đã bắt đầu hoạt động, với mục đích tham gia cạnh tranh vào thị trường LCD nội địa nước này.

Samsung cùng với hãng đồng hương LG của Hàn Quốc đều đã xây dựng nhà máy sản xuất màn hình phẳng trị giá hàng tỷ USD ở Trung Quốc, giúp họ cạnh tranh hiệu quả với các thương hiệu ít nổi tiếng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Samsung mở nhà máy LCD ở Trung Quốc
Samsung có kế hoạch tham gia cạnh tranh với các thương hiệu LCD ít nổi tiếng tại Trung Quốc. (Ảnh: Ginger-ninja).

Trong bối cảnh thị trường TV toàn cầu đang ngày càng bị thu hẹp và dường như cung vượt quá cầu, các hãng TV của Trung Quốc như BOE và TCL cũng lâm vào tình cảnh cắt giảm chung với các hãng khác trên thế giới. Tuy nhiên, hai nhà sản xuất LCD lớn nhất thế giới này vẫn giành phần lớn thị phần nhờ doanh số mạnh mẽ từ các nhà máy TV nội địa.

Theo hãng nghiên cứu IHS iSuppli, việc mở nhà máy mới của Samsung là một động thái nhằm khắc phục tình trạng lượng TV xuất xưởng trên toàn cầu của hãng trong quý III/2013 lần đầu tiên bị suy giảm so với quý II trước đó.

Trong khi nhu cầu TV tại thị trường Trung Quốc cũng đang bị suy giảm, các nhà sản xuất tấm nền vẫn quyết định mở rộng sản lượng tại đây để khai thác tối đa ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng đang phát triển mạnh của nước này. Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình Trung Quốc vẫn chưa thay thế TV CRT đời cũ của họ bằng những model màn hình phẳng đời mới cũng cho thấy đây sẽ là một thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn.

Hãng công nghệ Samsung cũng cho biết đang có kế hoạch đầu tư thêm vào nhà máy sản xuất LCD của họ tại Tô Châu, gần Thượng Hải (Trung Quốc), vào quý IV này nhằm để tăng sản lượng. 

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay25,746
  • Tháng hiện tại217,035
  • Tổng lượt truy cập94,365,699
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây