Doanh nghiệp vận tải khốn đốn vì bị quậy phá

Thứ bảy - 13/07/2013 23:55

Doanh nghiệp vận tải khốn đốn vì bị quậy phá

(Dân trí) - Xuất phát từ khúc mắc trong hợp đồng thuê ôtô, Công ty cổ phần thương mại Tấn Dũng, trụ sở ở Tiến An, An Lão, TP. Hải Phòng phải hứng chịu thiệt hại nặng nề do bị quậy phá, buộc Công ty phải làm đơn tố cáo gửi các cơ quan bảo vệ pháp luật.

Đơn tố cáo của Công ty cổ phần xây dựng thương mại Tấn Dũng (gọi tắt là Công ty Tấn Dũng) cho biết, vào ngày 12/4/2012, một người tên B gọi điện cho lãnh đạo Công ty Tấn Dũng bằng những lời lẽ đe dọa nhắm vào gia đình một vị lãnh đạo công ty (toàn bộ băng ghi âm cuộc điện thoại này đã được Công ty Tấn Dũng nộp cho Cơ quan CSĐT - CATP. Hải Phòng).

Ngày 13/4/2012, Công ty Tấn Dũng tiếp tục bị một nhóm đối tượng đe dọa và cưỡng đoạt xe ôtô 47 chỗ BKS: 15B-000.23 (trị giá 2,4 tỷ đồng) tại khu vực bến Cầu Rào.
 
Văn bản chỉ đạo điều tra vụ việc của UBND TP. Hải Phòng và C45
Văn bản chỉ đạo điều tra vụ việc của UBND TP. Hải Phòng và C45
Văn bản chỉ đạo điều tra vụ việc của UBND TP. Hải Phòng và C45

Do phương tiện kinh doanh bị cưỡng đoạt, Công ty Tấn Dũng phải xin phép Sở GTVT Hải Phòng, Sở GTVT Thanh Hóa cùng các đơn vị quản lý bến bãi được tạm dừng khai thác tuyến Hải Phòng - Thanh Hóa. Đến tháng 12/2012, công ty mới thuê được một số xe phục vụ kinh doanh.

Nhưng trong các ngày 12 và 17/3/2013, xe ôtô tuyến Hải Phòng - Thanh Hóa tiếp tục bị nhiều đối tượng lạ mặt tấn công trên khu vực Thiên Lôi (TP. Hải Phòng) và Tam Điệp (Thanh Hóa).

Sau những vụ việc xảy ra, hiện tình hình kinh doanh của Công ty Tấn Dũng đang gặp rất nhiều khó khăn, doanh nghiệp bị thiệt hại hàng chục tỷ đồng do các vụ cưỡng đoạt tài sản, đe dọa, đập phá.

Để bảo vệ quyền và lợi ích của doanh nghiệp, Công ty Tấn Dũng đã làm đơn gửi PC45 - CATP. Hải Phòng thụ lý giải quyết. Trong các ngày 14 và 19/2/2012, Công ty này tiếp tục có đơn gửi PC45 - Công an TP. Hải Phòng, UBND TP. Hải Phòng, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an, Tổng cục cảnh sát tố cáo vụ việc nêu trên.
 
Văn bản của Viện KSND Tối cao
Văn bản của Viện KSND Tối cao

Ngày 10/8/2012, Công ty này tiếp tục có đơn lần 3 gửi C45 - Bộ Công an. Tuy nhiên, cho đến nay sự việc Công ty Tấn Dũng tố cáo vẫn chưa được các cơ quan bảo vệ pháp luật trả lời và xử lý.

Trong đơn kiến nghị gửi báo Dân trí, Công ty Tấn Dũng khẩn thiết đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét, xử lý nghiêm minh nhóm đối tượng liên quan đến những vụ hành hung, đập phá, cưỡng đoạt tài sản xảy ra với công ty thời gian qua, sớm trả lại tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của công ty.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Ban Bạn đọc

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại206,847
  • Tổng lượt truy cập94,355,511
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây