USB của tương lai ra đời vào năm 2014

Thứ sáu - 20/12/2013 04:57

USB của tương lai ra đời vào năm 2014

USB thế hệ mới mang tên Type C với đầu cắm có khả năng tự đảo ngược sẽ giúp người dùng không cần phải tìm định hướng cắm.

USB thế hệ mới mang tên Type C với đầu cắm có khả năng tự đảo ngược sẽ giúp người dùng không cần phải tìm định hướng cắm.

USB của tương lai ra đời vào năm 2014

Điện thoại di động ngày càng trở nên mỏng manh và gợi cảm hơn, USB cũng tương tự như vậy.

Và bây giờ, sự phát triển của công nghệ đã đưa USB lên một tầm cao mới. Thế hệ USB mới mang tên Type-C sẽ trở nên mỏng hơn, kiểu dáng đẹp hơn USB 3.0 và đặc biệt là bạn sẽ không cần phải xoay qua xoay lại để khớp với ổ cắm USB trên các thiết bị nữa. USB thế hệ mới này được thiết kế bởi các đại gia công nghệ bao gồm Microsoft, Hewlett-PackardIntel.

Type C được trang bị khả năng chuyển tải dữ liệu của USB 3.1 với dung lượng 10 gigabit/giây bằng dây cáp nhỏ hơn, khá giống với USB Micro-B. Sự cải tiến lớn nhất của Type C là nó có thể đảo ngược và người dùng sẽ không phải mất thời gian tìm định hướng cắm. Tuy nhiên nhược điểm là loại USB mới này sẽ không tương ứng với các kết nối hiện tại.

Type-C được thiết kế trên nền tảng USB 3.1 2.0 hiện tại với khả năng mở rộng dung lượng đồng nghĩa với việc có thể chứa thêm hàng loạt các tiện ích.

Brad Saunders – Trưởng dự án USB 3.0 tuyên bố: “USB là một phương thức chuyển tải và kết nối dữ liệu được nhiều người ưa thích. Chính vì vậy, chúng tôi nhận thức được sự cần thiết phải phát triển một phương thức kết nối mới để đáp ứng xu hướng thiết kế về mặt kích cỡ và tính đa dụng,. Type C sẽ phù hợp với định hướng của thị trường và đặt nền móng cho sự phát triển của các USB trong tương lai”.

Các nhà thiết kế cũng cho biết Type – C sẽ chính thức hoàn thành vào giữa năm 2014.

Tác giả: Theo Tienphong

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay18,863
  • Tháng hiện tại185,410
  • Tổng lượt truy cập94,334,074
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây