Apple bị phạt vì can thiệp vào giá bán iPhone

Thứ năm - 26/12/2013 01:40
Theo tờ Wall Street Journal, Ủy ban Thương mại Bình đẳng Đài Loan (FTC) mới đây đã phạt Apple 20 triệu Đài Tệ, tương đương 667.000 USD.
Apple bị phạt vì can thiệp vào giá bán iPhone

Theo tờ Wall Street Journal, Ủy ban Thương mại Bình đẳng Đài Loan (FTC) mới đây đã phạt Apple 20 triệu Đài Tệ, tương đương 667.000 USD.

Apple bị phạt 667.000 USD vì can thiệp vào giá bán iPhone

FTC nói họ có trong tay một số email cho thấy Apple đã can thiệp vào giá bán lẻ iPhone cũng như giá một số gói cước thuộc nhà mạng Far EasToneTaiwan Mobile. Được biết ba nhà mạng này phải "nộp chi tiết về giá cho Apple để đợi chấp thuận và xác nhận trước khi bán sản phẩm ra thị trường", trong một số trường hợp Apple có yêu cầu các nhà mạng điều chỉnh lại giá.

Hành động này vi phạm luật tại Đài Loan. Hiện chưa rõ làm cách nào mà FTC có được những email nói trên, nhưng Apple được quyền kháng cáo lại quyết định này. Trong trường hợp hãng thua hoàn toàn thì số tiền bị phạt phải nộp có thể lên đến mức tối đa là 50 triệu Đài Tệ, tức 1,7 triệu USD.

Tác giả: Theo Tinh tế

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay31,956
  • Tháng hiện tại578,617
  • Tổng lượt truy cập94,925,270
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây