Trung Quốc thí điểm mở cửa thị trường viễn thông

Thứ sáu - 27/12/2013 16:55
Trung Quốc đã thông qua kế hoạch thí điểm cho phép các công ty tư nhân cạnh tranh với ba nhà cung cấp viễn thông lớn nhất nước này dể cung cấp dịch vụ di động thương hiệu riêng.
Trung Quốc thí điểm mở cửa thị trường viễn thông

Trung Quốc đã thông qua kế hoạch thí điểm cho phép các công ty tư nhân cạnh tranh với ba nhà cung cấp viễn thông lớn nhất nước này dể cung cấp dịch vụ di động thương hiệu riêng.

Trung Quốc thí điểm mở cửa thị trường viễn thông

Trung Quốc cấp giấy phép 4G cho 3 nhà mạng / Các hãng viễn thông Trung Quốc sợ thị trường Việt Nam

Động thái này sẽ mở cửa thị trường điện thoại di động lớn nhất hành tinh để thúc đẩy cạnh tranh. Các nhà chức trách đã phê duyệt cho phép 11 "nhà mạng ảo" tư nhân bán lại dịch vụ viễn thông di động, theo tuyên bố của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc trên website.

Chương trình thử nghiệm mở cửa thị trường cho các công ty hoạt động tư nhân giảm giá và cung cấp các giao dịch hấp dẫn, tăng tính cạnh tranh trong một thị trường đang bị thống trị bởi các doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước là China Mobile, Chine Telecom China Unicom.

MIIT viết trong tuyên bố: "Đây là một sự kiện quan trọng. Nó sẽ thu hút đầu tư tư nhân, khuyến khích cạnh tranh và đổi mới trong lĩnh vực viễn thông, đem lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn và dịch vụ tốt hơn".

Hãng tin Tân Hoa Xã cho hay, theo chương trình thử nghiệm, các công ty tư nhân sẽ có thể mua dịch vụ thông tin di động với số lượng lớn từ các nhà cung cấp có mạng di động riêng, đóng gói lại và bán cho người dùng cuối.

China Mobile, nhà mạng mới đạt được thỏa thuận bán iPhone cho Apple, đang thống trị thị trường viễn thông Trung Quốc với hơn 760 triệu thuê bao. China Unicom và China Telecom theo sau với tương ứng 280 triệu và 185 triệu người dùng.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cho biết, các tài liệu phê duyệt đặt ra các quy tắc về giám sát thị trường, cước phí dịch vụ và chất lượng dịch vụ, quyền lợi của khách hàng và bảo vệ thông tin.

Tác giả: Theo News

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay31,388
  • Tháng hiện tại222,677
  • Tổng lượt truy cập94,371,341
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây