HP giới thiệu giải pháp lưu trữ hội tụ mới

Thứ bảy - 01/10/2011 02:53
HP vừa giới thiệu các hệ thống lưu trữ hội tụ 3PAR mới nhằm đơn giản hóa hơn nữa việc triển khai dịch vụ điện toán đám mây, giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ CNTT tiết kiệm chi phí, đạt được sự linh hoạt, hiệu suất cao hơn.

Hôm qua, 21/9, HP tuyên bố đã mở rộng danh mục Lưu trữ Hội tụ của hãng với phần mềm liên kết lưu trữ mới HP Peer Motion, giải pháp Hệ thống lưu trữ 3PAR P10000 với hàng loạt tính năng mạnh mẽ.

Cụ thể, phần mềm HP Peer Motion dành cho các hệ thống lưu trữ HP LeftHand và 3PAR hỗ trợ hiệu quả từ một thiết bị phần mềm ảo hóa đến các hệ thống lưu trữ tầm trung và cao cấp, giúp hiệu suất hoạt động không bị gián đoạn.

Ngoài ra, chức năng liên hợp Cung ứng dữ liệu mỏng (Thin Provisioning), cho phép dịch chuyển dữ liệu ứng dụng tới các hệ thống đang sẵn sàng về dung lượng nhưng không ảnh hưởng tới ứng dụng đang chạy, giảm bớt được nhu cầu mua thêm dung lượng lưu trữ, tăng tỉ lệ hoàn vốn cho doanh nghiệp.

Cùng đó, giải pháp HP 3PAR P10000 với hai mô hình mới là V400 và V800 (HP 3PAR V-Class) là công nghệ mang tính cốt lõi của các giải pháp điện toán đám mây và ảo hóa mới của HP.

Hệ thống này hỗ trợ cùng lúc nhiều khối lượng và tính chất công việc trên cùng hệ thống lưu trữ, giúp đơn giản hóa việc quản trị với khả năng phân tích dữ liệu tăng gấp 3 lần so với các hệ thống 3PAR trước đây, tự cân bằng tải dữ liệu chỉ bằng một cú nhấp chuột khi có sự thay đổi tài nguyên…

Ngoài ra, HP 3PAR V-Class còn giúp loại bỏ nhu cầu mua thêm không gian lưu trữ không cần thiết bằng cách khai thác triệt để dung lượng có sẵn, loại bỏ không gian dư thừa bằng cơ chế sao chép dữ liệu từ xa.

Theo nghiên cứu của hãng IDC, dự báo đến năm 2012 sẽ có 85% ứng dụng mới được thiết kế để được truy xuất trên nền điện toán đám mây. Vì thế, việc cung cấp linh hoạt các ứng dụng dựa trên “đám mây” và ảo hóa đòi hỏi phải liên kết nhiều hệ thống lưu trữ thành một chỉnh thể nhằm loại bỏ các lớp thiết bị ảo hóa dư thừa, giúp giảm chi phí quản trị, mức độ rủi ro…

“Đáp ứng nhu cầu thực tế nêu trên, giải pháp Hội tụ Lưu trữ mới của HP có thể giải quyết hiệu quả bài toán linh hoạt của môi trường lưu trữ luôn đòi hỏi khả năng sẵn sàng cao”, ông Phạm Hồng Phong, Giám đốc Bộ phận Máy chủ, Lưu trữ và thiết bị Mạng của HP Việt Nam nhấn mạnh.

Theo ông Steve Duplessie, chuyên gia phân tích cấp cao của Enterprise Strategy Group, Tập đoàn chuyên nghiên cứu về chiến lược kinh doanh và dịch vụ phân tích CNTT của Mỹ, nền tảng 3PAR mới của HP hiện đang đứng ở vị trí hàng đầu trong tất cả các tiêu chí đánh giá hệ thống mở do Enterprise Strategy Group nhận định đối với hệ thống lưu trữ cấp 1 dành cho mô hình trung tâm dữ liệu thế hệ mới.

Thông tin từ HP cho hay, khách hàng nằm trong hợp đồng hỗ trợ của Hệ thống lưu trữ HP 3PAR F-Class và T- Class của hãng có thể nâng cấp để sử dụng các tính năng nâng cao của phần mềm mới mà không mất thêm phí, bao gồm cả phần mềm HP 3PAR Peer Motion. 

Nguyên Đức 

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại412,745
  • Tổng lượt truy cập94,759,398
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây