Kiểm nghiệm bảo mật cùng Avira Internet Security 2012 beta

Thứ bảy - 01/10/2011 02:53

Kiểm nghiệm bảo mật cùng Avira Internet Security 2012 beta

Tháng 9 vừa qua, Avira đã cho ra mắt phiên bản beta Avira Internet Security 2012 (trước đây là Avira Premium Security Suite) để người tiêu dùng có thể tải về kiểm nghiệm các tính năng mới cũng như góp ý để Avira có thể hoàn thiện và công bố...
Tháng 9 vừa qua,  Avira đã cho ra mắt phiên bản beta Avira Internet Security 2012 (trước đây là Avira Premium Security Suite) để người tiêu dùng có thể tải về kiểm nghiệm các tính năng mới cũng như góp ý để Avira có thể hoàn thiện và công bố phiên bản chính thức trong thời gian sớm nhất có thể. Hôm nay, bài viết sẽ giới thiệu với bạn về thông tin đã được tác giả kiểm tra sau hơn 10 ngày theo dõi hoạt động của ứng dụng......


Nhà phát triển : Avira GmbH
Giấy phép : Miễn phí
Dung lượng : 77.6Mb/Windows XP/Vista/7



Avira Internet Security đã được nhà sản xuất thiết kế với giao diện đồ họa trực quan kết hợp của 3 màu chủ đạo là đỏ, đen, xanh lá thể hiện trên các thanh nhãn hiệu, thẻ phân vùng và các nút chức năng tạo nhằm cảm giác nhẹ nhàng hơn khi bạn làm việc với ứng dụng so với giao diện đơn giản ở các phiên bản trước.
Ngoài các chức năng có sẵn đã được thay đổi tên gọi, Avira đã tích hợp vào sản phẩm thêm vài chức năng mới giúp bảo vệ bạn một cách an toàn hơn như Firewall Fiter 2, Integrity checking of system files, Optimized Scan, Enable IPv6 support và My communication settings.

Chức năng

Mail Protection :Là chức năng MailGuard cũ, giúp ngăn chặn thư rác, lừa đảo và các tâp tin đính kèm mã độc.
Web Protection :Là chức năng WebGuard cũ, giúp bảo vệ máy tính từ các trang lừa đảo, đánh cắp thông tin, trang web liên kết mã độc và ngăn chặn sự truy cập trái phép của các địa chỉ IP lạ, xâm nhập bất hợp pháp từ Virus, Spyware, Trojan và Malware.
Child Protection :Tên mới của Parental Control, cho phép bạn quản lý thời gian truy cập Internet của con trẻ và người sử dụng chung máy tính nhằm ngăn chặn truy cập đến các trang có nội dung nhạy cảm như khiêu dâm, giáo phái, chính trị, sex để bảo vệ họ trước những sự cám dỗ nguy hiểm cũng như ngăn chặn sự xâm nhập của Virus, Spyware, Worm v.v.....
Realtime Protection :Tên mới của AntiVir Guard, giám sát mọi hoạt động của hệ thống và các ứng dụng
Execute backup :Giúp bạn có thể thực hiện sao lưu lại các tập tin, dữ liệu quan trọng để lưu trữ trên ổ dĩa D:/ hoặc E:/ nhằm có thể khôi phục lại chúng bất cứ thời điểm nào.
Game Mode :Tối ưu hóa hệ thống để bạn có thể chơi game mượt mà hơn và Avira Internet Security sẽ chuyển sang chế độ hoạt động, xử lý ngầm trong hệ thống tránh việc làm phiền bởi các cửa sổ cảnh báo. Ở các phiên bản trước chức năng được ẩn sau bên trong hệ thống của ứng dụng nhưng với Avira Internet Security 2012 đã được nhà sản xuất đưa nó ra giao diện của ứng dụng với chế độ kích hoạt tự động theo mặc định.
Renew :Giúp bạn dễ dàng thực hiện việc gia hạn thời gian thêm sử dụng với  Avira khi giấy phép đã hết hạn sử dụng trong khi chưa có sẵn một mã kích hoạt mới. Nếu đang có sẵn một mã kích hoạt mới bạn thực hiện với > Help > License managerment > thực hiện tiếp với cửa sổ Welcome to the license wizard !
Chức năngConfigurationđã được Avira tích hợp bằng các nút đứng sau các chức năng để bạn có thể truy cập trực tiếp vào chúng để thực hiện các thiết lập theo nhu cầu cá nhân.

Chức năng mới




Firewall Filter 2 :Là bộ lọc tường lửa được Avira tích hợp từ phiên bản Pack 2 trở đi nó giúp phát hiện, ngăn chặn các kết nối, liên kết tải có chứa các mã độc hại hoặc Virus, Spyware, Trojans, Worms v.v... Nó giúp giảm thiểu sự can thiệp của chức năng Web Protection (WebGuard cũ) vào đường truyền tải tập tin khi bạn thực hiện tải các ứng dụng về máy tính để kiểm tra độ tin cậy nhằm phát hiện các phần tử nguy hiểm, đồng thời kết hợp với Firewall Filter 1 để kiểm soát lưu lượng thông tin lưu chuyển từ máy tính ra bên ngoài và ngược lại.

Integrity checking of system files :Khi kích hoạt chức năng ứng dụng sẽ kiểm tra các tập tin hệ thống quan trọng ở chế độ an toàn đặc biệt để kiểm tra sự thay đổi được tạo bởi các phần tử độc hại trong các lượt quét kiểm tra hệ thống được bạn thực hiện, nếu phát hiện một tin đã được sửa đổi ứng dụng sẽ thông báo là tập tin nghi ngờ. Chức năng này khi hoạt động sẽ chiếm rất nhiều công suất của hệ thống do đó nó đã được thiết lập ở chế độ mặc định để tránh việc chiếm dụng tài nguyên.

Optimized scan :Khi chức năng được kích hoạt, ứng dụng sẽ tự động hóa việc tối ưu hoạt động của chức năng System Scanner trong mỗi lượt quét. Và để không chiếm dụng hiệu suất, Avira Internet Security sẽ thực hiện quét hệ thống ở mức độ tiêu chuẩn.


Enable IPv6 support :Hổ trợ kiểm soát giao thực kết nối Internet cổng IPv6 để bảo vệ bạn an toàn hơn khi sử dụng định đạng kết nối Internet này.



My communication settings : Giúp bạn kết nối với cộng đồng Avira trên Facebook, Twitter và trang chủ của Avira, để thực hiện bạn nhấn phải chuột vào biểu tượng của Avira Internet Security 2012 > My communication settings > ứng dụng sẽ chuyển sang trình duyệt đang sử dụng > nhấn vào nút Up-date Profile
 

Sau khi nhấn Up-date Profile trình duyệt lại chuyển đến một trang mới với nội dung Cập nhật thành công > nhấn vào Facebook, Twitter hoặc Go to our Website để truy cập đến các trang với tài khoản đã đăng ký trên hệ thống cộng đồng Avira.


Tác giả kiểm tra chế độ quét của Avira Internet Security, ứng dụng đã thực hiện rất ổn định và thời gian thực hiện là nhanh hơn so với các phiên bản trước đó, và ở phiên bản beta này ứng dụng có thể kiểm tra hết tất cả các tập tin ẩn trên hệ thống giống như phiên bản Avira Premium Security Suite đang sử dụng với key bản quyền. Với những cải thiện vượt bậc Avira Internet Security 2012 là ứng dụng chống Virus đáng để bạn thử nghiệm. Khi hoạt động ngầm ứng dụng có 8 tiến trình hoạt động chiếm tổng thể khoảng 52Mb RAM và CPU trung bình 21%, khi thực hiện bài viết này tác giả đang kết hợp ứng dụng với Microsoft Security Essentials phiên bản mới nhất v.2.1.


Khi thực hiện quét kiểm tra hệ thống ứng dụng có thêm một tiến trình nữa hoạt động cùng với 8 tiến trình bên trên là Avira On-Demand Scanner tổng dung lượng RAM chiếm không quá 220Mb, CPU 65% ở mức cao nhất trung bình là khoảng 34 % và tác giả đã kích hoạt chức năng Integrity checking of system files nên thời gian thực hiện là 00:57': 13" do phải thực hiện kiểm tra độ trung thực của các tập tin hệ thống quan trọng.


Kết hợp quét kiểm tra với Microsoft Security Essentials ở chế độ Quick Scan trong lúc Avira Internet Security đang quét sâu thì các tiến trình của Avira vẫn hoạt động ổn định không thay đổi hoặc có sự xáo trộn nào và CPU tổng thể ở mức 71 - 86%.


Avira Internet Security 2012 đáng để bạn tải về kiểm chứng những thông tin tác giả đã chia sẽ và kiểm tra thêm những tình huống mới trên máy tính cá nhân, bạn có thể tải ứng dụng và mã kích hoạt ở 2 liên kết bên dưới.


Qduc.

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại333,740
  • Tổng lượt truy cập94,680,393
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây