Smartphone Samsung bán chạy hơn cả iPhone

Thứ sáu - 21/10/2011 03:00
Theo ước tính, Samsung đã bán ra hơn 20 triệu smartphone trong quý III, kết thúc vào ngày 30/9, đánh bại hãng dẫn đầu là Apple, cũng như nhà sản xuất điện thoại số 1 thế giới Nokia.
Smartphone Samsung bán chạy hơn cả iPhone

Công ty Hàn Quốc đạt được thành công này nhờ dòng điện thoại cao cấp. Hiện nay, nhu cầu đối với những mẫu điện thoại có thể xem video, tải phim và gửi email của người tiêu dùng đang tăng cao. Ngoài ra, Samsung cũng được lợi nhờ sự phổ biến của hệ điều hành Android. Trong khi đó, với chiến lược không phụ thuộc vào duy nhất một hệ điều hành, Samsung cũng đang tiến hành sản xuất điện thoại dùng phần mềm của riêng hãng, và phần mềm di động của Microsoft.

“Smartphone Samsung đạt mức tăng trưởng ấn tượng nhờ thiết kế phần cứng bắt mắt, các tính năng tiên tiến, một hệ sinh thái Android khá đa dạng và một mạng lưới phân phối toàn cầu sâu rộng”, Neil Mawston, nhà phân tích của Strategy Analytics, nói.

Hiện tại, Samsung chưa tiết lộ doanh số mà phải đến tuần tới Samsung mới chính thức công bố. Tuy nhiên, Neil Mawston lưu ý rằng dự đoán Samsung đã bán được từ 20 đến 30 triệu smartphone trên toàn cầu trong quý III. Tuần trước, Apple nói họ đã bán được 17,1 triệu smartphone trong quý kết thúc vào 24/9. Còn Nokia cũng báo cáo đã bán ra 16,8 triệu smartphone.

Mặc dù Samsung tung ra hệ điều hành smartphone vào năm 2009, nhưng hãng vẫn tích cực hợp tác với Google để đưa ra thị trường những mẫu smartphone thu hút người tiêu dùng. Mẫu Galaxy S, và mới đây là phiên bản cải tiến Galaxy SII, dùng phần mềm mới của Google và trang bị màn hình khá rộng. Samsung cũng được Google chọn là công ty đầu tiên xây dựng smartphone chạy phiên bản hệ điều mới nhất của Google Android 4.0, hay Ice Cream Sandwich. Chiếc điện thoại Galaxy Nexus vừa được tiết lộ và sẽ có bán trong tháng tới.

“Quan hệ của chúng tôi với Google rất quan trọng” với sự phát triển mạnh mẽ của smartphone Samsung, ông Hong nói.

Ngay từ quý II, Samsung đã đẩy Nokia xuống vị trí số 2 khi bán ra 19,6 triệu sản phẩm, tăng từ mức 12 triệu trong quý I.

Galaxy Nexus ra đời vào đúng thời điểm quan trọng với Samsung – hiện đang “đánh nhau” gay gắt với đối thủ Apple trên chiến trường pháp lý. Apple buộc tội dòng smartphone và tablet Android Galaxy của Samsung copy thiết kế iPhone và iPad của Apple. Còn Samsung thì cho rằng Apple vi phạm các bằng sáng chế về công nghệ không dây. Các tòa án đã cấm Samsung bán máy tính bảng Galaxy ở cả Australia và Đức. Tại Hà Lan, Samsung đã chỉnh sửa một số smartphone bị cấm bán và dự kiến sẽ bán những mẫu máy đã điều chỉnh vào cuối tháng này.

Để phản công, Samsung cũng đang tìm kiếm lệnh cấm bán iPhone 4S mới của Apple ở Nhật,  Australia, Pháp và Italy.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại339,826
  • Tổng lượt truy cập94,686,479
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây