RIM bị dọa không được dùng nhãn hiệu BBX

Thứ sáu - 21/10/2011 00:00
Hệ điều hành mới ra mắt BBX của RIM đang bị tố vi phạm nhãn hiệu hàng hóa.
RIM bị dọa không được dùng nhãn hiệu BBX

Công ty Basis International tại New Mexico tuyên bố tên gọi “BBX” là nhãn hiệu được bảo vệ của họ, và đe dọa sẽ có hành động pháp lý chống lại RIM trừ khi hãng ngừng sử dụng tên gọi này.

Đại diện Basis International cho biết: “Luật sư phụ trách bằng sáng chế của chúng tôi đã gửi thư cho RIM yêu cầu ngừng sử dụng tên nhãn hiệu kèm theo trích dẫn luật nhãn hiệu Mỹ, yêu cầu họ phản hồi vào ngày 31/10. Nếu việc này không đem lại hiệu quả, chúng tôi sẽ thực hiện hành động pháp lý tiếp theo.”

Basis International được thành lập năm 1985, hoạt động tại 5 châu lục nhưng chủ yếu tập trung tại các thị trường Mỹ và Mỹ Latinh. Công ty này cho biết họ đã dùng BBX làm thương hiệu cho ngôn ngữ phần mềm, cơ sở dữ liệu và các bộ công cụ của hãng; hàng ngàn giấy phép sản phẩm cài đặt khắp nơi trên thế giới với tên gọi có tiền tố “BBx”, các sản phẩm chạy trên Windows, Linux, Mac và một số hệ điều hành khác.

RIM trả lời hãng tin Reuters (Anh) qua email như sau: “RIM chưa từng nhận được bản sao khiếu nại pháp lý như miêu tả trong thông cáo báo chí của Basis International, nhưng chúng tôi không tin có sự nhầm lần về nhãn hiệu.”

Trong khi hành động pháp lý có thể chưa được hiện thực hóa, sự việc này có nguy cơ sẽ gây lúng túng cho RIM khi hãng này mới đây vừa dính vào sự cố sập mạng trong vòng 3 ngày khắp nơi trên thế giới.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm324
  • Hôm nay50,879
  • Tháng hiện tại242,168
  • Tổng lượt truy cập94,390,832
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây