Xu hướng săn hàng khuyến mãi thời bão giá

Thứ năm - 20/10/2011 04:55
Khi phải chống đỡ với tình hình giá cả leo thang, người tiêu dùng đang có chiều hướng thay đổi thói quen mua sắm: mua hàng vào dịp khuyến mãi, mua hàng trực tuyến và tranh thủ các chương trình giảm giá trên các website mua sắm cộng đồng.
Xu hướng săn hàng khuyến mãi thời bão giá

Theo chị Thanh Loan (ở Hoàng Mai, Hà Nội) thì chị rất hay sử dụng hình thức mua hàng trả góp bởi theo chị mua hàng trả góp không lãi suất cũng là một cách tiết kiệm, đặc biệt trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay. Một số bạn trẻ đang làm công sở thì lại tận dụng chính sách cấp thẻ tín dụng và sử dụng một cách tính toán như một kênh mua trước trả sau. Thông thường, mua bằng thẻ tín dụng thì trong vòng 45 ngày đầu nếu hoàn trả tiền vào thẻ sẽ không phải trả lãi suất cho ngân hàng.

Còn chị Hương (ở Cầu Giấy, Hà Nội) thì có thói quen săn các thẻ giảm giá trên mạng. Chị cho biết: “Những voucher giảm giá này thường được bán trên các website mua sắm cộng đồng và giá khá rẻ với mức giảm giá có khi lên đến 90%, do đó sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều trong ngân sách chi tiêu của gia đình. Ngoài ra, mua sắm trên mạng còn được thỏa sức cân nhắc giá cả, mẫu mã mà không sợ bị chủ cửa hàng khó chịu, lại tiết kiệm thời gian đi lại khi mùa lạnh sắp về”.

Với sự tiện lợi của Internet và đặc biệt là thời gian tiếp xúc với máy tính khá nhiều của khối nhân viên văn phòng, nhiều bạn trẻ săn phiếu giảm giá các sản phẩm thời trang, hóa mỹ phẩm; dịch vụ ăn uống, giải trí, thư giãn, du lịch, đào tạo… với mức giảm lên đến 50-90% trên các trang web mua sắm cộng đồng: hotdeal.vn, deal.zing.vn, nhommua.com, muachung.vn, cucre.vn, cungmua.com…

Tại trang mua sắm cộng đồng Hotdeal.vn, có rất nhiều chương trình giảm giá từ 30-90% giá thành sản phẩm hàng ngày với đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ như ăn uống, chăm sóc sức khỏe, giải trí, vật dụng gia đình, mỹ phẩm, tour du lịch… Chị Trương Tố Linh, đại diện Hotdeal.vn cho biết: “Các chương trình ưu đãi về giá vẫn luôn có sức hút lớn với số đông người tiêu dùng Việt Nam, nhất là trong thời buổi giá cả tiêu dùng đang cao như hiện nay. Nhiều doanh nghiệp chịu lỗ khi bán với giá thấp để kích cầu tiêu dùng và coi đó là cách quảng bá thương hiệu với chi phí thấp nhất và có kết quả ngay”.

Chị Linh cho biết, sau khoảng 10 tháng hoạt động, Hotdeal đã thực hiện gần 600.000 giao dịch, phục vụ hơn 500.000 khách hàng và đã mang đến nhiều cơ hội mua hàng giá rẻ ở các lĩnh vực du lịch, đào tạo, ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Với thành công đó tại thị trường TP.Hồ Chí Minh, tháng 7 vừa rồi Hotdeal đã “Bắc tiến” và có mặt tại Hà Nội để phục vụ khách hàng, đối tác tại thị trường đầy tiềm năng này. Đặc biệt với giá thành các sản phẩm dịch vụ giảm giá mạnh (có khi tới 90%), Hotdeal đã tiết kiệm cho người tiêu dùng gần 500 tỷ đồng chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm.

Những con số trên cho thấy mua sắm trực tuyến, đặc biệt là các trang mua sắm cộng đồng giá rẻ đang là biện pháp hữu hiệu giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền bạc trong thời buổi giá cả tăng cao như hiện nay. Tuy nhiên, người dùng cũng cần cân nhắc kỹ trước những sản phẩm được giảm giá quá nhiều để tránh mua phải sản phẩm/dịch vụ kém chất lượng.

Theo một thống kê của hãng nghiên cứu Nielsen, hiện Việt Nam có lượng người mua sắm quan tâm đến khuyến mãi nhiều nhất với 87% thường xuyên mua hàng khuyến mãi, trong khi mức trung bình của khu vực là 68%. Điều này được lý giải một phần là do chi phí hàng hóa tiêu dùng hàng ngày đang tăng cao.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay67,050
  • Tháng hiện tại510,235
  • Tổng lượt truy cập94,856,888
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây