MobiFone so găng Viettel trên đấu trường BlackBerry

Thứ ba - 18/10/2011 21:00
Hiện MobiFone và Viettel đều đã bắt tay với Research In Motion (RIM) để chính thức phân phối gói dịch vụ BlackBerry tại Việt Nam. Như vậy, cuộc chạy đua của hai đại gia này nhằm hút khách hàng hạng sang đang trở nên nóng bỏng.
MobiFone so găng Viettel trên đấu trường BlackBerry

MobiFone chơi trội

Ngày 17/10/2011, MobiFone công bố chính thức phân phối điện thoại BlackBerry và ra mắt các gói dịch vụ BlackBerry cho khách hàng của MobiFone tại Việt Nam.

MobiFone cho biết, gói dịch vụ BlackBerry giúp khách hàng tận dụng giải pháp truyền thông di động dẫn đầu toàn cầu của RIM cũng như hàng loạt ứng dụng kinh doanh và phong cách sống có mặt tại kho ứng dụng BlackBerry App World™. Với gói dịch vụ này, khách hàng của MobiFone có những lợi ích vượt trội từ việc sử dụng điện thoại thông minh BlackBerry để duy trì kết nối thường xuyên với mọi người và truy cập thông tin cần thiết. Khách hàng có thể dễ dàng truy cập gói dịch vụ BlackBerry thông qua một chiếc điện thoại BlackBerry, gồm nhiều dòng máy như “bộ ba” BlackBerry® Bold™ 9780, BlackBerry® Torch™ 9800 và BlackBerry® Curve ™ 9300 đã có mặt tại Việt Nam với chế độ bảo hành 18 tháng khi mua máy tại các cửa hàng được Brighstar Ủy quyền. MobiFone sẽ cung cấp gói dịch vụ BlackBerry cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Dịch vụ BlackBerry cho khách hàng cá nhân bao gồm các gói Basic, Social Month và Chat Month cho phép khách hàng truy cập đến 10 tài khoản email từ một chiếc điện thoại BlackBerry, thông qua các giao thức phổ biến POP3/SMTP, IMAP ISP như Yahoo! Mail, Gmail, Hotmail. Các tin nhắn sẽ tự động đẩy xuống máy điện thoại cho khách hàng. Dịch vụ này cũng cho phép truy cập vào các mạng xã hội và IM phổ biến như Twitter™, Yahoo!® Messenger, BlackBerry® Messenger (BBM™), và hàng loạt ứng dụng di động trên kho ứng dụng BlackBerry App World™.

Dịch vụ BlackBerry cho khách hàng doanh nghiệp bao gồm các gói Standard và Pro - là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp có hệ thống email riêng. Phần mềm BlackBerry Enterprise Server kết hợp chặt chẽ với hệ thống IBM® Lotus® Domino®, Microsoft® Exchange, Novell® GroupWise®, sử dụng những chính sách quản lý IT và bảo mật cấp cao nhằm đảm bảo độ an toàn, kết nối không dây đến email và các cơ sở dữ liệu khác.

Ông Lê Ngọc Minh, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn VNPT, Chủ tịch Công ty MobiFone chia sẻ: “MobiFone cam kết cung cấp cho khách hàng sử dụng điện thoại BlackBerry tại Việt Nam những gói dịch vụ tốt nhất với giá cước cạnh tranh và linh hoạt”.

Tuy công bố ra mắt dịch vụ sau Viettel, nhưng MobiFone lại có động thái được cho là chơi trội hơn đối thủ. Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết: MobiFone sẽ miễn phí cho tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ BlackBerry từ nay đến 16/11/2011. Ông Đinh Việt Hưng cho rằng, để triển khai thành công gói cước BlackBerry, yếu tố rất quan trọng là giá máy và giá dịch vụ phải đủ hấp dẫn, đặc biệt là phải có dịch vụ cho thuê bao trả trước.

Bắt đầu cuộc chạy đua nóng bỏng

Ngày 2/8, Viettel công bố các gói cước mới dịch vụ BlackBerry tại Việt Nam. Hai gói dịch vụ BlackBerry được Viettel cung cấp cho thuê bao trả trước gồm gói dịch vụ đầy đủ tính năng BB Mail với mức thuê bao 100.000đ/tháng và gói dịch vụ cơ bản BB Chat với cước thuê bao 65.000đ/tháng. Gói dịch vụ BB Mail dành cho khách hàng trả trước không đi kèm lưu lượng data, phút gọi/SMS miễn phí nên cước thuê bao thấp hơn so với gói dịch vụ BB Mail áp dụng cho trả sau.

Nếu như, MobiFone tung chiêu miễn phí dịch vụ BlackBerry cho tất cả khách hàng dùng thử thì Viettel lại "phản đòn" bằng chiêu thức mới. Vào đúng ngày MobiFone cung cấp gói cước BlackBerry, Viettel ra tuyên bố khởi động chương trình bảo dưỡng thiết bị miễn phí và giảm giá nhiều dịch vụ, phụ kiện điện thoại cho khách hàng dùng BlackBerry do Viettel cung cấp. Chương trình kéo dài từ ngày 17/10/2011 đến hết ngày 31/10/2011 tại 4 trung tâm bảo hành khu vực của Viettel đặt tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ. Khách hàng tại các tỉnh/TP khác cũng có thể đến các cửa hàng trực tiếp cung cấp dịch vụ sửa chữa của Viettel hoặc gửi máy về 4 trung tâm bảo hành khu vực để được hưởng các chính sách chăm sóc đặc biệt.

Giới phân tích cho rằng, khác với iPhone, dịch vụ BlackBerry khá kén đối tượng sử dụng. Phần lớn lớp khách hàng mà nhà mạng nhắm tới cho dịch vụ này là lớp khách hàng có thu nhập khá trở lên và mong muốn sử dụng dịch vụ cho cả giải trí và công việc hàng ngày. Đây sẽ là lớp khách hàng mà cả Viettel và MobiFone nhắm đến. Tại buổi họp báo ra mắt dịch vụ này của RIM và MobiFone, phía MobiFone khẳng định họ đang dẫn đầu với số lượng khách hàng lớn và bỏ xa nhà mạng có số lượng khách hàng sử dụng điện thoại BlackBerry đứng thứ 2.

 

MobiFone và Viettel đều nhắm "Trái dâu"

Con đường BlackBerry vào Việt Nam không bằng phẳng như các hãng điện thoại khác bởi nó lắm thăng trầm. Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết, 3 năm trước MobiFone cũng đã muốn bắt tay với RIM để đưa trái dâu về Việt Nam. Thế nhưng, thời điểm đó, nếu mạng này muốn có Trái dâu thì phải qua một bên thứ 3, vì vậy giá dịch vụ và giá máy sẽ phải đội lên nhiều. Đó là ý do chính phải đến ngày 17/10/2011, MobiFone và RIM mới công bố các gói dịch vụ BlackBerry cho khách hàng của MobiFone.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Giám đốc Viettel Telecom cho biết, năm 2005 BlackBerry bắt đầu xâm nhập vào Việt Nam qua con đường tiểu ngạch. Đến tháng 8/2008, Viettel bắt đầu phân phối BlackBerry nhưng phải qua Acatel - Lucent. Tháng 9/2009, Viettel mới cung cấp ra thị trường dịch vụ push mail vốn là dấu ấn riêng của BlackBerry. Thế nhưng, nhiều người cho rằng người tiên phong Viettel đã không thành công trong việc đưa ra dịch vụ này tại Việt Nam bởi yếu tố giá dịch vụ, giá máy vẫn cao và chỉ dành cho thuê bao trả sau.

Thế nhưng, đến thời điểm này, với sự bành trướng của Apple thì nhà sản xuất BlackBerry đã "thắm thiết" hơn với Việt Nam thông qua việc bắt tay trực tiếp với Viettel được công bố vào ngày 2/8/2011 để đưa "trái dâu" vào thị trường này. Không dừng lại ở đó, hãng sản xuất BlackBerry còn tuyên bố đưa ra sản phẩm BlackBerry 9780 có bàn phím tiếng Việt, thể hiện thịnh tình với thị trường Việt Nam. 

 

Thái Khang 

Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 125 ra ngày 19/10/2011

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại336,684
  • Tổng lượt truy cập94,683,337
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây