Smartphone giá rẻ: Vũ khí bí mật của Android

Thứ năm - 20/10/2011 23:10
Hầu như mọi smartphone Android giá rẻ có bộ nhớ và hiệu suất xử lí khiêm tốn. Ice Cream Sandwich (Android 4.0) cần tới yêu cầu bộ vi xử lí và bộ nhớ cao cấp hơn, và khó xuất hiện trong dòng
Smartphone giá rẻ: Vũ khí bí mật của Android
21/10/2011 10:10:38 AM

Huawei-Ideos-X5-Android-2.jpg
Smartphone Huawei Ideos X5 chạy hệ điều hành Android 2.2

Smartphone giá rẻ: Vũ khí bí mật của Android

ICTnews – Hầu như mọi smartphone Android giá rẻ có bộ nhớ và hiệu suất xử lí khiêm tốn. Ice Cream Sandwich (Android 4.0) cần tới yêu cầu bộ vi xử lí và bộ nhớ cao cấp hơn, và khó xuất hiện trong dòng Android giá rẻ.

Android đã thống trị nhiều thị trường smartphone trên thế giới, và theo báo cáo mới đây, hệ điều hành di động của Google sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa. Sự phát triển mạnh trong tương lai của Android được hỗ trợ một phần từ yếu tố giá cả - vốn được xem là rào cản giữa người tiêu dùng và smartphone.

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường In-Stat, năm 2015 cả thế giới có khoảng 339 triệu smartphone Android giá rẻ. “Giá rẻ” ở đây được xác định từ 150 USD (khoảng 3,1 triệu đồng) trở xuống. Hiện tại, hầu hết smartphone đều được bán với giá từ 199 USD (khoảng 4,1 triệu đồng) trở lên kèm hợp đồng dịch vụ hai năm với nhà cung cấp.

In-Stat lập luận người dùng điện thoại chỉ có một lựa chọn duy nhất cho hệ điều hành di động phù hợp ngân sách, và đó chính là Android. Ngay cả khi Ice Cream Sandwich và các phiên bản Android kế tiếp ra mắt, những phiên bản cũ vẫn có tính hữu dụng.

Giám đốc nghiên cứu In-Stat, Allen Nogee cho rằng phân khúc điện thoại Android giá rẻ sẽ tạo ra phân mảnh trong nền tảng Android. Hầu như mọi smartphone Android giá rẻ đều trang bị Android 2.2 hoặc 2.3, vì các phiên bản này là sự pha trộn các tính năng hợp lí với bộ nhớ khiêm tốn và hiệu suất bộ vi xử lí. Ice Cream Sandwich (Android 4.0) cần tới yêu cầu bộ vi xử lí và bộ nhớ cao cấp hơn, và khó xuất hiện trong dòng Android giá rẻ.

Tuy nhiên, lập luận của Nogee vẫn có thể áp dụng cho nền tảng di động khác. Ví dụ, iPhone 3GS của Apple. Thiết bị này hiện được bán miễn phí kèm hợp đồng 2 năm, và giá bán lẻ iPhone 4 kèm hợp đồng chỉ còn 99 USD (hơn 2 triệu đồng) – mức giá quá hấp dẫn nếu người dùng chỉ cần tới bộ nhớ 8GB mà không quan tâm tới dịch vụ giọng nói Siri.

In-Stat cũng thừa nhận Android sẽ đánh mất phân khúc thị trường giá rẻ do “chịu cạnh tranh nhiều hơn, đặc biệt khi các nhà sản xuất hệ điều hành khác cũng bắt đầu quan tâm thị trường này”. Huawei, MicroMax, Motorola, Samsung, ZTE được nghiên cứu đưa ra như tên của các đối thủ cạnh tranh tiềm năng, do có thể sản xuất smartphone chip 600MHz hoặc lõi đơn EDGE tốc độ chậm hơn và rẻ hơn 10 USD.

Ít nhất, đó là ý tưởng trong ngắn hạn. Năm 2015, giá smartphone và chi phí nguyên liệu cấu thành chắc chắn sẽ thay đổi rất nhiều. Nếu tin đồn chi phí sản xuất iPhone 4S là 188 USD (khoảng 3,91 triệu đồng) là sự thực, trong tương lai, smartphone sẽ còn rẻ hơn nhiều.

Du Lam

Theo Cnet

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay38,683
  • Tháng hiện tại360,636
  • Tổng lượt truy cập94,707,289
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây