Thu giữ lô hàng iPhone nhái ở Trung Quốc

Thứ hai - 03/10/2011 01:43

Thu giữ lô hàng iPhone nhái ở Trung Quốc

Cảnh sát Thượng Hải (Trung Quốc) đã bắt giữ 5 người vì tội sản xuất và bán các phiên bản iPhone nhái.

Khoảng 200 chiếc điện thoại iPhone giả đã bị thu giữ. Theo thông tin của cảnh sát, những kẻ bị bắt giữ là một phần trong nhóm tội phạm có tổ chức chuyên mua linh kiện điện thoại từ Quảng Đông, sau đó lắp ráp chúng ở những căn hộ cho thuê tại Thượng Hải.

Chi phí để sản xuất một chiếc iPhone nhái là khoảng 2.000 tệ (313 USD). Nó được bán trên “chợ đen” và trên Internet với giá gấp đôi, tức 4.000 tệ, rẻ hơn so với iPhone thật chỉ vài trăm tệ.

iPhone nhái có các chức năng tương tự như hàng thật nhưng có thời lượng pin ít hơn. “Khách hàng rất khó phân biệt được hàng nhái với hàng thật”, một cảnh sát nói.

Hiện Apple chưa bình luận gì về sự việc.

Chợ đen Trung Quốc còn bán cả iPhone 5 – sản phẩm Apple chưa chính thức ra mắt – với tên gọi “hiPhone 5”. Đặc điểm của mẫu điện thoại iPhone 5 nhái dựa trên những hình ảnh rò rỉ của mẫu iPhone 5 thật. Mới đây, giới truyền thông và công nghệ đã xôn xao khi phát hiện ra vô số cửa hàng nhái cửa hàng Apple ở Trung Quốc.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay22,929
  • Tháng hiện tại305,923
  • Tổng lượt truy cập94,652,576
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây