iPhone 5 bị lợi dụng để phát tán virus

Thứ ba - 04/10/2011 10:44

iPhone 5 bị lợi dụng để phát tán virus

Lợi dụng một thực tế rằng không ai biết chính xác chiếc iPhone mới trông giống như thế nào, một số tin tặc đã gửi đi một email giả mạo được cho là từ Apple công bố về “iPhone 5S”.
Mô hình iPhone 5S giả mạo.

Thật sự mô hình iPhone 5S không sát với thực tế lắm. Những ai quan tâm đến các báo cáo và những tin đồn đều biết rằng tên của hai mẫu điện thoại có thể được Apple trình làng tại sự kiện ngày 4/10 tới là iPhone 5 và iPhone 4S còn iPhone 5S thì chưa từng được nhắc đến. Bức email giả mạo kèm theo hình ảnh có nội dung: “Ra mắt chiếc điện thoại iPhone cho phép bạn làm được nhiều hơn bao giờ hết. Và làm điều đó nhanh hơn một cách đáng kinh ngạc”.

 

Tuy nhiên, đối với những người không chú ý đến các thông tin từ trước đến nay về iPhone và cả những người chỉ mơ hồ biết rằng một chiếc điện thoại mới của Apple sẽ được trình làng trong tuần này thì một bức email mà được kết thúc bằng nút “đặt hàng ngay”, có thể dễ dàng biến mình thành con mồi cho phần mềm độc hại (malware). Theo hãng bảo mật Sophos email giả mạo này là một mồi nhử để khiến người dùng vô tình cài đặt một loại Trojan nhỏ rất khó chịu có tên là Mal/Zapchas-A.

 

Loại malware này lại chỉ ảnh hưởng đến các máy tính Windows. Abram Wagenaar, một nhà báo công nghệ Hà Lan là người đầu tiên phát hiện ra bức email Apple giả mạo này. Nó có nhiều điểm giống với một email tương tự từng xuất hiện ngay trước khi Steve Jobs phát biểu tại Hội nghị các nhà phát triển thế giới của hãng này.

 

Email giả mạo của tin tặc cho biết sẽ có một chiếc iPhone 5S với bàn phím trượt. Giao diện của bức thư điện tử này trông không được giống lắm với email mới nhất mà Apple phát hành nhưng rất nhiều câu chữ lại có nét tương đồng.

 

iPhone 5 sẽ được Apple ra mắt vào ngày 5/10 (giờ VN).

Võ Hiền

Theo Mashable

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại200,350
  • Tổng lượt truy cập94,349,014
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây