Ngắm đỉnh Everest từ webcam ở cao nhất thế giới

Thứ hai - 03/10/2011 02:30

Ngắm đỉnh Everest từ webcam ở cao nhất thế giới

Được đặt ở độ cao 5.675 mét trên đỉnh núi Kala Patthar trong dãy Himalayas, chiếc webcam có độ phân giải cao này có thể nhìn rõ đỉnh núi Everest cao 8.848 mét, tất nhiên là trong trường hợp

Đây là loại camera M12 đặc biệt do hãng công nghệ camera Đức Mobotix sản xuất. Nó phải là một trong những chiếc webcam cứng rắn, “dạn dày sương nắng” nhất trên thế giới, vì nó phải chịu đựng những cơn gió mạnh và nhiệt độ có thể thấp đến -30 độ C.

Chiếc camera này chạy bằng năng lượng mặt trời, được dùng để theo dõi các điều kiện thời tiết. “Chúng tôi đã dành hàng tháng trời phát triển để lắp đặt và đã đầu tư rất nhiều thời gian thử nghiệm và đánh giá hệ thống”, Giampietro Kohl, trưởng nhóm công nghệ chịu trách nhiệm về chiếc camera nói. “Thực ra, chúng tôi cũng rất hào hứng với công việc này, vì như thế chúng tôi đã ghi được một kỷ lục: điều hành chiếc webcam ở cao nhất thế giới”.

Graham Wheeler, giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương hãng Mobotix, nói: “Chúng tôi đã ghi kỷ lục với chiếc webcam cao nhất, và công nghệ Mobotix cho phép mang lại những bức ảnh góc rộng, đẹp từ trên đỉnh núi cao nhất của thế giới”.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập251
  • Hôm nay42,709
  • Tháng hiện tại233,998
  • Tổng lượt truy cập94,382,662
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây