Những bài thuyết trình GT SP của Steve Jobs

Thứ năm - 06/10/2011 21:37
Trong lịch sử hình thành của Apple, cứ mối lần Steve Jobs bước lên sân khấu là mọi người lại lặng đi vì họ biết rằng ông đang chuẩn bị vén bức màn bí ẩn để giới thiệu một điều gì đó vĩ đại.
Những bài thuyết trình GT SP của Steve Jobs

Trong lịch sử hình thành của Apple, cứ mối lần Steve Jobs bước lên sân khấu là mọi người lại lặng đi vì họ biết rằng ông đang chuẩn bị vén bức màn bí ẩn để giới thiệu một điều gì đó vĩ đại.

Mỗi lần như thế là một sản phẩm mới của Apple ra đời và tất cả đều có khả năng lay động lòng người và xoay chuyển cả ngành công nghiệp mà nó tham gia.

Những bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm đáng nhớ của Steve Jobs

Giới thiệu chiếc máy Macintosh đầu tiên năm 1984

Vào tháng 1 năm 1984, Steve Jobs đã giới thiệu chiếc máy Apple Macintosh đầu tiên trước 3000 khán giả. Andy Hertzfeld đã ghi nhận khoảnh khắc đó như sau:

“Đám đông cuồng loạn khi bản demo hoàn thành. Steve có nụ cười rộng mở nhất mà tôi từng thấy trên khuôn mặt của ông ý. Hẳn nhiên ông đang cố gắng kiềm chế những giọt nước mắt khi ông bị choáng ngợp bởi khoảnh khắc đó. Những tiếng vỗ tay hoan nghênh nhiệt liệt vẫn mãi không dứt trong suốt 5 phút, cho đến khi ông làm dịu đám đông xuống.”

Chiếc máy tính này đã đi vào lịch sử như là chiếc máy tính cá nhân đầu tiên thành công về mặt thương mại với chuột và giao diện đồ họa.

Giới thiệu chiếc iMac đầu tiên năm 1998

iMac là chiếc máy tính đánh dấu sự trở lại của Steve Jobs và cũng là để đánh dấu kỷ nguyên của Internet với màn hình 15″, bộ vi xử lý tốc độ 233 MHz, 32 MB bộ nhớ, ổ đĩa cứng dung lượng 4 GB, trang bị sẵn ổ CD-Rom tốc độ đọc 24x, 2 cổng USB và có sẵn loa.

Đặc biệt hơn cả là iMac trang bị sẵn cổng Ethernet 100 Mb, trang bị sẵn modem 33.6 K là những giao diện kết nối Internet phải gắn ngoài cho hầu hết tất cả những máy PC được bán ra thời bấy giờ. Một điều thú vị nữa là vỏ của chiếc iMac đủ trong suốt để có thể nhìn thấy toàn bộ bên trong của chiếc máy, để chứng kiến 1 “kỳ quan” hoạt động như nào.

Giới thiệu Apple Store năm 2001

Năm 2001, Steve Jobs giới thiệu hệ thống bán hàng của Apple: Apple Store, mở đầu cho hơn 300 của hàng trên toàn cầu của Apple ngày nay. Không như một cửa hàng bán đồ điện tử thông thường, đây thật sự là một kỳ quan của nghệ thuật sắp đặt và thiết kế.

Người hâm mộ không coi Apple Store là một cửa hàng mà coi nơi đây như là một “thánh địa” mỗi lần Apple ra sản phẩm mới lại “hành hương” đổ về. Mọi người đến đây không phải chỉ để mua bán mà đây còn là nơi họ có thể trải nghiệm những gì tinh tế nhất mà Apple đã sáng tạo ra. Steve Jobs nói:

“Bởi mọi người không chỉ muốn mua máy tính cá nhân, mà họ còn muốn biết có thể làm được gì với chúng.”

Giới thiệu chiếc iPod đầu tiên năm 2001

Cũng trong năm 2001, Steve Jobs cho ra mắt iPod. Chỉ 2 phút rưỡi để khái quát tất cả vấn đề của ngành công nghiệp âm nhạc số để rồi dẫn dắt người nghe vào thiết bị nghe nhạc làm thay đổi toàn bộ cả nền công nghiệp này. Rõ ràng iPod không phải là chiếc máy nghe nhạc đầu tiên, nhưng lại là chiếc máy nghe nhạc thành công nhất từ trước đến giờ.

Để làm được điều này, ngoài việc giải quyết những vấn đề tồn đọng của những chiếc máy nghe nhạc trên thị trường, Apple còn làm được nhiều hơn thế. Lần đầu tiên người yêu thích âm nhạc không còn phải mua nguyên 1 chiếc CD mà có thể chỉ mua 1 bài hát ưa thích trên iTunes với giá 99 cents và ngay lập tức bài hát có thể được đồng bộ vào iPod thông qua 1 chuẩn giao tiếp mới do Apple phát minh: Firewire.

Firewire giúp tăng tốc độ truyền tải nhạc vào thiết bị nhanh hơn, thay vì phải đợi hàng tiếng đồng hồ chỉ để copy nhạc qua chuẩn USB 1.0 tại thời điểm đó. Thiết bị – Nội dung – Và cách truyền tải, phân phối, 3 điều này về sau cũng là cốt lõi cho sự thành công của iPhone.

Giới thiệu iPod nano năm 2005

Những mẫu sản phẩm iPod trước đó để chứa hàng nghìn bài hát đều phải dùng ổ cứng. Tuy nhiên ổ cứng cũng là một nhược điểm khi các mẫu thiết kế của Apple phải cân nhắc đến việc ổn định và độ bền khi sử dụng iPod lúc di chuyển.

Vào thời điểm 1 chiếc USB phổ biến chỉ có vài trăm MB đến 1GB thì việc tồn tại một chiếc máy nghe nhạc nhỏ gọn, 4GB dung lượng, màn hình màu và không còn phải lo nghĩ đến chuyện “quăng quật” nữa thật là đáng kinh ngạc.

Giới thiệu iPhone năm 2007

Tin đồn về việc Apple làm điện thoại đã có từ lâu nhưng đến tận năm 2007, Apple mới thật sự “sáng tạo lại” chiếc máy điện thoại. iPhone đã làm cho hàng năm trời phát triển Smart Phone của các công ty công nghệ khác vứt vào xọt rác. Họ buộc lòng phải đập đi và làm lại tất cả để theo những chuẩn mực mới mà Steve Jobs và các cộng sự đã tạo ra.

Hơn tất cả, App Store mở màn cho 1 kỷ nguyên phân phối phần mềm theo 1 chuẩn mực mới. Apple đã biến iPhone và iOS thành nền tảng hấp dẫn nhất cho những nhà phát triển từ trước đến giờ.

Giới thiệu Macbook Air năm 2008

“Có gì đó trong không khí” là câu tagline của Apple trước khi Steve Jobs đăng đàn. Lúc đó cả thế giới còn đang chạy theo trào lưu Netbook (máy tính xách tay gọn nhẹ) bằng hàng loạt sản phẩm giá rẻ đến từ các công ty công nghệ của Đài Loan.

Apple đã định hình lại trào lưu bằng một thiết kế kinh điển: đằng sau vẻ ngoài đẹp đẽ là sức mạnh có thể đánh bại bất cứ chiếc Netbook nào trên thị trường. Tại sao phải chấp nhận hiệu suất thấp để đánh đổi lại việc giảm đi 1,2 Kg trọng lượng? Apple có thể làm tốt hơn thế!

Giới thiệu iPad năm 2010

Đã từng có rất nhiều nỗ lực làm máy tính bảng nhưng đều thất bại và không được thị trường đón nhận. Tất cả đã thay đổi khi Apple bước lên dẫn đầu cuộc chiến. “Bất thường” “Tuyệt vời đến mức không thể tin được.” “Một giấc mơ” là những từ Jobs mô tả về iPad.

Tự mở ra một cuộc chơi riêng và dẫn dắt cả thị trường chạy theo. Apple đã tự khẳng định vị thế của mình với 90% thị phần máy tính bảng cho đến thời điểm này.

Giới thiệu iCloud năm 2011

iCloud là chiến lược tích hợp và đồng bộ hóa tất cả dữ liệu trên các thiết bị của Apple sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Ranh giới giữa các không gian cố định, di động, không gian giải trí và làm việc sẽ dần bị xóa nhòa khi tất dữ liệu đều có thể truy xuất mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị. iCloud sẽ chính thức ra mắt vào 12 tháng 10 tới.

Steve Jobs không chỉ là một người có tầm nhìn rộng mở, có sức sáng tạo phi thường mà còn là bậc thầy trên sân khấu. Khán giả luôn bị lôi cuốn và chăm chú nuốt từng lời của Steve mỗi khi ông bước lên.

Nghệ thuật kể chuyện bằng lời nói, hình ảnh và bằng chính những gì ông cùng cộng sự làm được đã đưa đẩy không biết bao nhiêu người “lạc lối” vào thế giới của Apple, thế giới của những sản phẩm đẹp, mang lại trải nghiệm tuyệt vời khó có thể nào quên. Vì sao lại là “trái táo cắn dở”? Vì đó là khi bạn đã cắn một miếng, nó ngon đến mức bạn sẽ muốn cắn miếng thứ hai và cắn tiếp miếng nữa…cứ thế mãi…

Tác giả: Tổng hợp

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay12,833
  • Tháng hiện tại397,188
  • Tổng lượt truy cập94,743,841
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây