Những quảng cáo công nghệ đáng nhớ

Thứ ba - 04/10/2011 23:10
Để quảng cáo không trôi tuột qua đầu người xem, những công ty công nghệ dưới đây đã chi hàng triệu USD tạo ra những đoạn phim quảng cáo khiến chúng ta luôn nhẩm đi nhẩm lại các bài hát trong
Những quảng cáo công nghệ đáng nhớ
05/10/2011 10:10:21 AM

get-a-mac-_-pcs-sad-song.jpg

Những quảng cáo công nghệ đáng nhớ

ICTnewsĐể quảng cáo không trôi tuột qua đầu người xem, những công ty công nghệ dưới đây đã chi hàng triệu USD tạo ra những đoạn phim quảng cáo khiến chúng ta luôn nhẩm đi nhẩm lại các bài hát trong clip, hay nhắc lại nội dung quảng cáo cho bạn bè.

Parisian Love – Google

Clip quảng cáo của Google không chỉ mô tả Google như một cánh cửa mở, giúp bạn thực hiện được mọi mục tiêu, mà còn mang lại cảm giác kết nối ấm áp trong thế giới tìm kiếm khô khan. Clip để lại cho người xem sự hạnh phúc, xen lẫn tiếc nuối, và tưởng tượng thế giới trong đó, thứ duy nhất đứng giữa người xem và “người tình” Paris là những cụm từ tìm kiếm.

When I grow up – Monster.com

Đoạn quảng cáo được chiếu vào năm 1999 – thời điểm “bong bóng dotcom” lên cao trào. Trong clip, những đứa trẻ nói về ước mơ của mình khi lớn lên, nhưng thay vì “phi hành gia” hay “Tổng thống”, chúng chỉ nói tới những thứ nhàm chán hơn nhiều như: “Khi lớn lên, tôi muốn được xếp tài liệu mỗi ngày” hay “Tôi muốn được nghỉ hưu sớm”. Monster.com là website tuyển dụng với slogan: “Công việc tốt hơn ở ngoài kia”. 10 năm sau quảng cáo này, những công việc tẻ ngắt nhắc tới dường như không tệ như trước, bởi trong thời buổi kinh tế khủng hoảng, mọi người đều muốn: “Khi lớn lên, tôi muốn có việc làm”.

Baucing Balls – Sony

Để tạo ra đoạn quảng cáo cho dòng ti-vi Bravia của Sony, người ta đã phải tung tới 250.000 quả bóng có độ nảy tốt từ ngọn đồi lớn nhất San Francisco. Những thước phim cuối cùng thực sự tuyệt vời, và “bình tĩnh một cách lạ lùng” trong bối cảnh quay phim vô cùng hỗn loạn.

Get a Mac – Apple

Chiến dịch quảng cáo “Get a Mac” (Mua Mac) của Apple diễn ra từ năm 2006 tới năm 2009, bao gồm 66 đoạn tương tác khác nhau giữa máy tính cá nhân (PC) – do diễn viên John Hodgman thủ vai, và Mac – diễn viên Justin Long thủ vai. Trong đoạn quảng cáo đặc biệt, PC cầm cây guitar và hát bài hát buồn “The Vista Blues” về phản ứng tiêu cực đối với hệ điều hành Windows Vista: “Vista có vấn đề. Vista gặp trục trặc. Họ bỏ tôi để chạy sang Mac”.

Hey Mama – Apple

Những đoạn quảng cáo với âm nhạc hoàn hảo luôn gây được hiệu ứng tốt. Đoạn clip mô tả mọi người khiêu vũ cùng máy nghe nhạc iPod được phát sóng từ năm 2003 tới năm 2009, được cho là đã làm hồi sinh thương hiệu Apple với biểu tượng văn hóa iPod.. Những nghệ sĩ nổi tiếng góp âm nhạc trong đoạn quảng cáo iPod/iTunes bao gồm Jet, U2, Daft Punk, Eminem, và Gorillaz.

Play that music – Intel

Đoạn quảng cáo của Intel năm 1997 có thể là đoạn quảng cáo vi xử lí máy tính thú vị nhất với phục trang lấp lánh và động tác khiêu vũ ngớ ngẩn. Bạn còn mong chờ gì hơn từ một quảng cáo công nghệ cao?

Du Lam

Theo HuffingtonPost

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay34,192
  • Tháng hiện tại317,186
  • Tổng lượt truy cập94,663,839
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây