Alibaba tham vọng nuốt chửng Yahoo

Thứ hai - 03/10/2011 04:54
Jack Ma, nhà sáng lập và Tổng giám đốc (CEO) của hãng TMĐT Trung Quốc Alibaba, cho biết sẽ mua Yahoo nếu có cơ hội và đã thảo luận với nhiều người mua tiềm năng khác.
Alibaba tham vọng nuốt chửng Yahoo
01/10/2011 12:05:16 PM

jack-ma-080911.jpg
Jack Ma - Nhà sáng lập và CEO Alibaba, tập đoàn TMĐT lớn nhất Trung Quốc

Alibaba tham vọng “nuốt chửng" Yahoo

ICTnews – Jack Ma, nhà sáng lập và Tổng giám đốc (CEO) của hãng TMĐT Trung Quốc Alibaba, cho biết sẽ mua Yahoo nếu có cơ hội và đã thảo luận với nhiều người mua tiềm năng khác.

Tại hội thảo “China 2.0” diễn ra ở trường Đại học Stanford (Mỹ), Jack Ma đã trả lời “rất hứng thú với Yahoo” khi được hỏi về ý định có muốn mua lại công ty Internet Mỹ hay không. Ma không giấu giếm tham vọng muốn thâu tóm trọn Yahoo bởi lẽ “Phần Trung Quốc đã là của chúng tôi? Nó đang ở ngay trong túi áo tôi lúc này”.

Mua lại Yahoo sẽ giúp Ma mở rộng đế chế Alibaba tới một trong những thị trường Internet quan trọng bậc nhất thế giới. Ma cũng cho biết ý định năm sau sẽ sống tại Mỹ để học hỏi về đất nước và thị trường tại đây. Người phát ngôn của công ty cho biết Ma có thể sống chủ yếu tại Vịnh San Francisco, và chu du khắp nước Mỹ, trong khi vẫn tiếp tục điều hành tập đoàn.

Ma vô cùng tự tin khi khẳng định: “Chúng tôi có lẽ là một trong số rất ít những công ty thực sự hiểu Yahoo Mỹ”, dựa vào mối quan hệ lâu dài giữa Yahoo và Alibaba từ năm 2005. Vài năm gần đây, mối quan hệ trở nên căng thẳng do Cựu giám đốc điều hành Yahoo – bà Carol Bartz (đã bị sa thải hồi đầu tháng 9) từ chối đề nghị mua 40% cổ phẩn Yahoo từ phía Alibaba.

Yahoo đang nhận được nhiều yêu cầu mua lại từ phía các người mua tiềm năng, nhưng công ty cần tới vài tháng để quyết định. Yahoo phải nhờ cậy Ngân hàng đầu tư Allen & Co để giúp xem xét chiến lược dài hạn. Cùng lúc này, Yahoo cũng đang tìm kiếm CEO mới.

Thời điểm Alibaba mua lại Yahoo nằm ngoài tầm dự đoán của Jack Ma, vì ông cho rằng “điều này phức tạp hơn chúng tôi nghĩ. Ngoài kia cũng có nhiều người có ý định như chúng tôi, và chúng tôi đã ngồi lại thảo luận cùng nhau.”

Du Lam

Theo Reuters

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay28,706
  • Tháng hiện tại441,789
  • Tổng lượt truy cập94,788,442
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây