Đua nhau bán tháo iPhone 4 để mua iPhone 5

Thứ ba - 04/10/2011 03:00
Các công ty chuyên thu mua điện thoại cũ của Mỹ đang phải tiếp nhận một cuộc đổ bộ ồ ạt của các dòng iPhone cũ trong khi phải vài tiếng nữa iPhone 5 mới chính thức được giới thiệu.
Đua nhau bán tháo iPhone 4 để mua iPhone 5

Theo giấy mời mà Apple gửi đến các cơ quan truyền thông báo chí, phải đến 10h sáng ngày 4/10 (tức 0h00 ngày 5/10 theo giờ Việt Nam) sự kiện giới thiệu về mẫu điện thoại iPhone thế hệ tiếp theo (tạm gọi là iPhone 5) của hãng mới được khai mạc. Tuy nhiên, từ nhiều ngày trước đó, ngành kinh doanh điện thoại di động cũ của Mỹ đã bước vào thời điểm sôi động nhất khi hàng loạt người dùng tìm đến để thanh lý mẫu iPhone cũ của mình. Đây cũng chính là một trong những tín hiệu cho thấy iPhone 5 sẽ có thể phá kỷ lục về doanh số tiêu thụ ngay từ những ngày đầu ra mắt.

“Mối quan tâm của người dùng đối với mẫu iPhone mới là rất cao”, Jeff Trachsel, Giám đốc marketing của công ty chuyên kinh doanh điện thoại và sản phẩm điện tử NextWorth, phát biểu dựa trên khối lượng giao dịch mà công ty này đã thực hiện trong tuần qua.

Hiện nay, NextWorth đang đưa ra mức giá 250 USD cho một chiếc iPhone 4 có dung lượng 16GB hoặc 32GB chạy trên mạng AT&T (phiên bản GSM).

"Khối lượng giao dịch đã cao gấp 15-16 lần so với thời điểm trước kia. Thậm chí, chúng tôi còn ghi nhận một số ngày có khối lượng giao dịch cao kỷ lục”, ông Trachsel cho biết.

“Số iPhone được bán lại đã cao gấp đôi”, Anthony Scarsella, Giám đốc phụ trách mảng thiết bị kỹ thuật số của hãng Gazelle cho biết thêm, "Năm ngoái (trước khi iPhone 4 ra mắt), chúng tôi mua vào khoảng 30.000 chiếc iPhone đời cũ mỗi ngày nhưng năm nay, con số này là hơn 60.000”.

Scarsella gọi số lượng giao dịch này là “không thể dự báo trước” nhưng nó cho thấy mức độ quan tâm của người dùng đối với iPhone 5. Ông này cũng cho rằng mức độ “khát” của người dùng trong năm nay cao hơn hẳn các năm trước bởi Apple đã lùi ngày ra mắt mẫu iPhone thế hệ tiếp theo từ tháng 6 theo truyền thống sang tới tận tháng 10.

“Màn ra mắt của mẫu iPhone 5 (hay iPhone 4S tùy theo cách gọi của mỗi người) trong năm nay là rất khác biệt nên mức độ quan tâm của khách hàng cũng phải khác biệt hơn”, Scarsella kết luận.

Không chỉ có các mẫu iPhone đời cũ bị người dùng “sa thải” mà khối lượng các mẫu smartphone Android hay BlackBerry bị bán tháo cũng tăng vọt. Trung bình trong vòng 3 tuần qua, số người đến bán lại điện thoại Android và BlackBerry cao hơn thông thường khoảng 102%. Rất có thể, đây cũng chính là những người đang chuẩn bị hầu bao để tậu iPhone mới.

Thêm vào đó, số lượng người dùng iPhone 4 chủ động bán lại chiếc điện thoại của mình để chờ mua iPhone 5 sẽ giúp cho nhà mạng AT&T nới lỏng hơn các chính sách “nâng đời điện thoại”. “Nhưng vẫn chưa biết, liệu người dùng nâng cấp (từ iPhone 4 lên iPhone 5) có tiếp tục bị nhà mạng trói bằng một bản hợp đồng khác hay không”, vị đại diện của công ty NextWorth nhận xét.

Các công ty như NextWorth hay Gazelle sẽ mua lại những chiếc iPhone đời cũ, xóa sạch dữ liệu trong đó, tân trang lại và bán lại cho người dùng khác thông qua những trang web bán lẻ trực  tuyến như eBay hay Amazon.com hoặc bán buôn lại cho các đại lý khác.

Nắm bắt được tâm lý này của khách hàng, các công ty thu mua di động cũ cũng đang tìm cách “làm giá”. Theo ông Scarsella, khoảng thời gian tốt nhất để bán lại những chiếc iPhone đời cũ đang hẹp dần: "Các mẫu iPhone cũ còn có thể bán “được giá” cho đến khi mẫu iPhone mới được bán ra. Nếu iPhone 5 lên kệ, giá của iPhone 4 sẽ giảm vô cùng nhanh chóng”.

Hiện Gazelle đang mua lại mỗi chiếc iPhone 4 32GB với giá chỉ có 200 USD nhưng một số chiếc “đẹp không tỳ vết” sẽ được mua lại với giá 284 USD.

Nhiều nguồn tin cho biết, Apple sẽ giới thiệu iPhone 5 vào ngày 4/10 và chính thức bán ra trên thị trường Mỹ vào ngày 14/10.

Tác giả: Trần Du Phong

Nguồn tin: www.ictnews.vn

 Tags: để, iphone, đua, 5, 4, mua, bán, nhau, tháo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay28,706
  • Tháng hiện tại445,034
  • Tổng lượt truy cập94,791,687
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây