Sony Ericsson sẽ chỉ sản xuất smartphone

Thứ ba - 04/10/2011 09:00
Tổng giám đốc hãng khẳng định Sony Ericsson sẽ trở thành công ty smartphone 100% vào giữa năm tới. Mục tiêu của hãng là trở thành nhà sản xuất các thiết bị Android lớn nhất tại Mỹ.
Sony Ericsson sẽ chỉ sản xuất smartphone

Tổng giám đốc Bert Nordberg cho biết lý do chuyển hướng này của Sony Ericsson phần lớn là do công ty đã không theo kịp iPhone khi sản phẩm này ra mắt vào năm 2007. Giờ đây, Nordberg nói công ty khá tò mò về Windows Phone, song cảm thấy tự tin hơn với nền tảng Android, ngay cả khi các nhà sản xuất khác như HTC và Samsung đang có ý định không quá phụ thuộc vào hệ điều hành này.

HTC từng tuyên bố sẽ phát triển thiết bị chạy Windows Phone, còn Samsung nói sẽ có phần mềm riêng.

Tuy nhiên, với Sony Ericsson, có thể gắn bó với Android sẽ mang lại cơ hội tốt cho hãng. Nền tảng của Google hiện chiếm 40% thị trường smartphone và sẽ tốt hơn nhiều cho Sony Ericsson khi phát triển các thiết bị Android, nếu hãng muốn thành công nhanh chóng, còn hơn phát triển thiết bị Windows Phone hay cố công tìm kiếm một hệ điều hành khác.

Hiện nay, Sony Ericsson chỉ mới chiếm 11% điện thoại Android. Gần đây, công ty đặt cược nhiều vào các sản phẩm Xperia Play và Xperia Arc, nhưng vẫn chưa thiết bị nào đạt được thành công đáng kể.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay21,583
  • Tháng hiện tại421,729
  • Tổng lượt truy cập94,768,382
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây