Bắt giữ hacker nắm “ảnh nóng” của nhiều sao Hollywood

Thứ sáu - 14/10/2011 22:09

Bắt giữ hacker nắm “ảnh nóng” của nhiều sao Hollywood

Một hacker chuyên tấn công vào các hộp thư cá nhân của các ngôi sao giải trí để tìm kiếm thông tin riêng tư và thậm chí là “ảnh nóng” của các ngôi sao đã bị FBI bắt giữ.
Sau vụ việc hàng loạt “ảnh nóng” của nữ diễn viên nổi tiếng Scarlett Johansson bị đăng tải trên Internet, ngôi sao này đã nhờ đến sự giúp đỡ của FBI để tìm ra thủ phạm. 

Sau gần 1 tháng điều tra, ngày hôm nay, Christopher Chaney, sống tại thành phố Jacksonville, bang Florida (Mỹ) đã bị bắt giữ vì cáo buộc tấn công vào email của Scarlett Johansson và đăng tải công khai những bức ảnh khỏa thân do nữ diễn viên này tự chụp. 

Không dừng ở đó, FBI còn xác định được thêm danh tính của 50 ngôi sao giải trí khác là nạn nhân của Chaney, bao gồm Christina Aguilera, Mila Kunis, Simonre Harouche và Renee Olstead (cảnh sát công khai tên của các ngôi sao này sau khi có được sự đồng ý của họ). Ngoài ra còn có các ngôi sao khác được công bố dưới dạng tên viết tắt, bao gồm B.G, B.P, D.F, J.A, L.B và L.S.

Nữ diễn viên xinh đẹp Scarlett Johansson là một trong những nạn nhân của Chaney

Để tấn công vào các hộp thư cá nhân, Chaney thường xuyên tìm kiếm các thông tin chi tiết về đời sống của các ngôi sao trên các tạp chí và mạng xã hội như Facebook hay Twitter, sau đó đoán ra những mật khẩu khả quan nhất. Một khi Chaney mò ra được mật khẩu, y sẽ thiết lập chế độ chuyển tiếp email để gửi thêm một bản sao của email được gửi đến vào hộp thư riêng của y. Điều này cho phép Chaney vẫn tiếp tục nhận được email từ hộp thư của các ngôi sao mà họ không hề hay biết. 

Với việc truy cập thành công vào hộp thư của 1 ngôi sao, y có thể có được danh sách email của các ngôi sao khác lưu trên sổ địa chỉ của “nạn nhân” và tiếp tục tìm cách để xâm nhập vào các tài khoản email mới.

Riêng với trường hợp vụ ảnh nóng của nữ diễn viên Scarlett Johansson, Channey đã phân phối những bức ảnh này với các trang blog nổi tiếng chứ không bán chúng để kiếm lời.

Chaney đang phải đối mặt với 26 tội danh đánh cắp nhận dạng, truy cập trái phép máy tính được bảo vệ và nghe lén. Nếu bị kết tội với các tội danh trên, Chaney sẽ phải ngồi tù đến 121 năm.

Hiện Chaney đang được tại ngoại sau khi đóng khoản tiền bảo lãnh 10.000 USD, tuy nhiên vẫn phải tuân theo những yêu cầu của tòa án như không được phép sử dụng máy tính hay bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet cũng như không được di chuyển ra khỏi địa phận trung tâm bang Florida trong quá trình vụ án đang điều tra và chờ phiên tòa xét xử.

T.Thủy
Theo DigitalTrends

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay10,259
  • Tháng hiện tại176,806
  • Tổng lượt truy cập94,325,470
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây