Điều gì tạo nên Firefox 9.0 "siêu tốc"?

Thứ bảy - 15/10/2011 17:10

Điều gì tạo nên Firefox 9.0

Với việc nâng cấp lên bước thử nghiệm Alpha 2, Mozilla đã trang bị thêm cho Firefox 9.0 khá nhiều tính năng mới, nổi bật trong đó là tính năng Type Inference, cho phép hiệu suất xử lý của trình duyệt web tăng lên đáng kể so với các phiên bản cũ.
Các lập trình viên của Mozilla đã cùng nhau phát triển công nghệ mới với tên gọi Type Inference trong suốt 1 năm qua và sẽ bắt đầu trang bị tính năng này lên Firefox từ phiên bản 9.0.

Về cơ bản, Type Inference là tính năng trang bị cho Firefox khả năng nhận diện các thuật toán để loại trừ xem những thuật toán nào là không cần thiết phải xử lý và bỏ qua chúng. Bằng cách này, tốc độ xử lý trên Firefox sẽ được cải thiện đáng kể. Theo David Mandelin, lập trình viên của Mozilla thì hiệu suất xử lý JavaScript trên Firefox đã được cải thiện hơn 44% so với các phiên bản trước.

Giao diện Firefox 9.0 Alpha 2 tạo cảm giác sáng sủa cho người dùng

Kết quả kiểm nghiệm hiệu quả của Type Infrence cũng đã được các chuyên gia công nghệ kiểm chứng độc lập và cũng cho kết quả khả quan. 

Theo Sebastian Anthony, chuyên gia công nghệ của trang web Extreme Tech đã tự kiểm chứng hiệu quả của tính năng Type Infrence trên Firefox 9.0, kết quả cho thấy hiệu suất đã được tăng lên từ 15-30%.  Đặc biệt, Anthony cũng cho biết, hiệu suất xử lý của Firefox 9.0 trên các trang web HTML5 có nội dung nặng cũng đã tăng lên đáng kể khi tính năng Type Inference được kích hoạt.

Có thể nói, tính năng Type Inference là cải tiến đáng giá nhất của Firefox 9.0 dành cho phiên bản máy tính cá nhân. Trong khi đó, thay đổi nhiều nhất trên Firefox 9.0 chính là phiên bản dành cho nền tảng Android. Theo đó, trình duyệt web trên Android đã có sự thay đổi cả về giao diện lẫn tính năng. 

Mozilla đã trang bị thêm 1 thanh công cụ cho phép người dùng truy cập nhanh chóng vào các trang web đã bookmark hoặc đã truy cập từ trước, cũng như truy cập để thay đổi thiết lập, file đã download và add-on. 2 nút Back (lùi) và Forward (tiến) cũng đã được tích hợp trên thanh công cụ này để sử dụng thuận tiện hơn.

Điểm đánh giá Firefox 9.0 với tính năng Type Inference cao hơn so với các phiên bản trước

Người dùng Android cũng sẽ cảm nhận được tốc độ khởi động tốt hơn của Firefox 9.0 trên thiết bị của mình, ngay cả với những thiết bị có cấu hình không quá mạnh. 

Dự kiến, Firefox 9.0 sẽ được chính thức trình làng vào ngày 20/12 tới đây. Từ bây giờ, bạn có thể download phiên bản Alpha của Firefox 9.0 dành cho Windows tại đây (Bao gồm phiên bản cài đặt và phiên bản Portable) và dành cho Android tại đây.

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay46,253
  • Tháng hiện tại368,206
  • Tổng lượt truy cập94,714,859
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây