Symantec bảo vệ cho máy tính bảng iPad

Thứ hai - 17/10/2011 05:43
Symantec vừa chính thức công bố kế hoạch tung ra thị trường giải pháp Chống thất thoát dữ liệu (DLP) dành cho máy tính bảng, đây là giải pháp đầu tiên cho phép kiểm soát và bảo vệ tốt nhất những thông tin quan trọng trên máy tính bảng.

Với hỗ trợ ban đầu cho dòng máy iPad của Apple, giải pháp DLP cho máy tính bảng của Symantec sẽ giúp xử lý hiệu quả một trong những vấn đề cấp bách nhất mà các hãng bảo mật đang đối mặt hiện nay bằng cách cung cấp khả năng bảo vệ dựa trên nhận biết nội dung (content-aware protection) cho dạng thiết bị đầu cuối này đang được sử dụng khá phổ biến trong doanh nghiệp. Giải pháp mới này được thiết kế nhằm đảm bảo hiệu suất làm việc của người dùng, đồng thời giúp bảo vệ những dữ liệu quan trọng của một tổ chức.

 

Ông Alex Ong, Giám đốc cao cấp Symantec Việt Nam, cho biết: “Với mức độ ứng dụng máy tính bảng ngày càng phổ biến, khách hàng của chúng tôi gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc mở rộng năng lực bảo vệ thông tin của họ trên các thiết bị mới này khi chúng được sử dụng để truy nhập vào mạng doanh nghiệp. Giải pháp DLP dành cho máy tính bảng của Symantec sẽ cho phép bộ phận CNTT hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bằng cách giúp họ ứng dụng những thiết bị mới đồng thời vẫn duy trì khả năng bảo vệ mạnh mẽ đối với những thông tin quan trọng của mình.”

 

Theo những kết quả về thị trường Việt Nam từ báo cáo Khảo sát hiện trạng bảo mật mới đây của Symantec, các tổ chức hiện đang phải vật lộn với những thách thức mới về bảo mật đến từ xu hướng sử dụng máy tính bảng phổ biến trong doanh nghiệp. Trong số các đơn vị tham gia khảo sát, 35% doanh nghiệp cho biết điện toán di động khiến việc cung cấp hỗ trợ bảo mật trực tuyến trở nên khó khăn hơn và 33% doanh nghiệp nói rằng “sự phổ cập CNTT” là mối lo ngại đối với họ. Xếp sau đó là mối quan ngại về những công nghệ mới "vượt rào" từ thị trường tiêu dùng cá nhân sang doanh nghiệp, trong đó các thiết bị máy tính bảng dần thay thế laptop là đáng lo nhất. Khi người dùng mang máy tính bảng tới doanh nghiệp và truy nhập vào mạng công ty thì bộ phận CNTT sẽ phải đối mặt với thách thức mới trong việc bảo vệ thông tin kinh doanh nhạy cảm trên những thiết bị đầu cuối mới này.

 

Giải pháp DLP dành cho máy tính bảng của Symantec sẽ cho phép người dùng sử dụng máy tính bảng theo nhu cầu của họ, đồng thời nó giúp kiểm soát và giám sát việc truyền nhận những dữ liệu quan trọng từ các thiết bị này dựa trên khả năng nhận biết nội dung. Giải pháp được thiết kế nhằm cho phép các tổ chức hỗ trợ  đồng thời cả công việc lẫn sử dụng cá nhân của nhân viên trên các ứng dụng email cá nhân và doanh nghiệp, giao tiếp trên web và những ứng dụng phổ biến khác hiện có trên iPad. Khả năng bảo vệ được mở rộng tới thiết bị và thông tin  dù cho người dùng truy nhập mạng doanh nghiệp qua kết nối 3G hoặc kết nối không dây. Khả năng hỗ trợ các thiết bị máy tính bảng chạy hệ điều hành Android dự kiến sẽ được ra mắt trong năm sau.

 

Giải pháp DLP dành cho máy tính bảng của Symantec sẽ là phiên bản bổ sung mới nhất trong bộ giải pháp Chống thất thoát dữ liệu và Quản lý di động của hãng.

 

Giải pháp Symantec Data Loss Protection dành cho máy tính bảng, phiên bản hỗ trợ iPad, dự kiến sẽ được chính thức ra mắt vào đầu năm 2012. Sản phẩm sẽ được tính giá cài trên từng máy. Phiên bản giải pháp hỗ trợ nền tảng Android dự kiến sẽ được ra mắt sau đó.
 
PV

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay54,613
  • Tháng hiện tại483,465
  • Tổng lượt truy cập94,830,118
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây