Microsoft thâu tóm xong Skype với giá 8,5 tỷ USD

Thứ bảy - 15/10/2011 09:40
Ngày 14/10, hãng Microsoft đã thông báo họ vừa chính thức hoàn tất thương vụ mua lại nhà cung cấp dịch vụ thoại Internet Skype với giá 8,5 tỷ USD.

Skype sẽ hoạt động như một khối doanh nghiệp mới dưới trướng của Microsoft, và CEO Tony Bates vẫn tiếp tục đảm nhiệm vị trí lãnh đạo của đội ngũ nhân sự Skype.

Bên cạnh đó, nhân viên của Skype trên khắp toàn cầu vẫn sẽ ổn định công việc tại các văn phòng như lúc trước, mà không có sự xáo trộn nào.

Trước đó, “gã khổng lồ phần mềm” đã xác nhận rằng họ sẽ tích hợp Skype và các sản phẩm Microsoft hiện nay, song hãng này không nói rõ đó là những sản phẩm nào và tới bao giờ  quá trình tích hợp này mới bắt đầu.

CEO Steve Ballmer của Microsoft cho biết: “Chúng tôi rất nóng lòng muốn được làm việc với đội ngũ Skype để tạo ra những cách thức mới cho mọi người kết nối mọi lúc mọi nơi với gia đình, bạn bè, khách hàng và đồng nghiệp."

Thương vụ thâu tóm Skype của Microsoft được thông báo lần đầu tiên vào ngày 10/5, sau rất nhiều lời đồn đại rằng 2 “ông lớn” Facebook và Google có thể trở thành chủ nhân tương lai của hãng dịch vụ thoại Internet.

Với giá trị 8,5 tỷ USD, thương vụ Skype đã trở thành vụ mua bán đắt giá nhất trong lịch sử của Microsoft./.

Theo Văn Hưng
Vietnam+

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Tags: với, 8, 5, microsoft, giá, usd, tỷ, tóm, thâu, skype, xong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay36,714
  • Tháng hiện tại319,708
  • Tổng lượt truy cập94,666,361
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây